Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trước khi bị bắt, tài sản chủ tịch 8X ở Vinaconex PVC có gì?

Tài chính

21/09/2016 12:31

Ngoài một CV ấn tượng những vị trí đã từng kinh qua ở nhiều đơn vị thuộc PVC, chủ tịch 8X Trương Quốc Dũng còn nắm trong tay 150.000 cổ phiếu PVV, với giá trị thị trường vào thời điểm cao nhất tương đương 1,5 tỷ đồng.

Ngày 16/9, trên trang web của Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Vinaconex (PVV) đăng tải văn bản của HĐQT thông báo việc từ nhiệm của Chủ tịch HĐQT Trương Quốc Dũng.

Văn bản này được ký bởi Phó chủ tịch Phan Đình Phong sau một ngày Bộ Công an có thông báo khởi tố 4 bị can trong vụ việc thua lỗ 3.300 tỷ đòng của PVC, trong đó, ông Dũng là một người có liên quan.

Trước thời điểm bị khởi tố, ông Trương Quốc Dũng từng có một CV như mơ khi kinh qua rất nhiều vị trí chủ chốt trong nhiều doanh nghiệp ngành dầu khí, cùng bước đường thăng tiến rất nhanh chóng.

Sau 3 năm làm chuyên viên tại ban Dự án Tổng công ty Bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI), ông Trương Quốc Dũng được thuyên chuyển về PVV, đảm trách vai trò Tổng giám đốc khi chỉ mới 25 tuổi. 4 năm sau đó, vị này tiếp quản chiếc ghế Chủ tịch PVV từ năm 2011, trở thành vị Chủ tịch trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam thời bấy giờ.

Kể từ nắm chiếc ghế chủ tịch PVV vào tháng 7/2011, ông Trương Quốc Dũng giữ mức sở hữu 150.000 cổ phiếu của công ty này, có giá trị thị trường vào thời điểm cao nhất khoảng 1,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, kể từ đó cho tới khi bị bắt, tài sản trên sàn của vị chủ tịch 8Xnày không hề lớn lên, trái lại teo tóp dần theo giá cổ phiếu suy giảm. Cho đến ngày 16/9, một ngày sau khi bị khởi tố, tổng tài sản trên sàn của người từng nắm vị trí Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Dầu khí của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam chỉ còn vỏn vẹn 240 triệu đồng.

Theo QUANG HUY (Tri Thức Trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement