Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc xem xét nhập chính ngạch nhiều loại nông sản từ Việt Nam

Thị trường 24h

22/12/2018 16:00

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đồng ý mở cửa thêm một số loại trái cây khác của Việt Nam như bưởi, chanh leo, khoai lang, dừa, mãng cầu, măng cụt…

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Trần Thanh Nam cho biết sau buổi tọa đàm giữa đại diện Hiệp hội và doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam và Trung Quốc tại TP.HCM, ngày 21/12.

Sầu riêng và khoai lang là hai mặt hàng mới nhất được phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Trước đó là 8 loại quả cũng có được giấy phép  này là dưa hấu, thanh long, chuối, vải, mít, nhãn, xoài, chôm chôm.

Khoai lang từng không ít lần rơi vào khủng hoảng thừa vì thương lái Trung Quốc ngưng mua.
Khoai lang từng không ít lần rơi vào khủng hoảng thừa vì thương lái Trung Quốc ngưng mua.

Rất nhiều doanh nghiệp cho rằng, nhiều nhóm nông sản nếu xuất khẩu được chính ngạch vào Trung Quốc có thể giảm bớt được tình trạng khủng hoảng thừa. Ông Nam thông tin, cả hai bên đồng ý hướng đến việc xuất khẩu nông sản chất lượng, giá trị và có thương hiệu mới có thể đảm bảo tính ổn định.

Tại buổi tọa đàm, phía Trung Quốc yêu cầu Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn gửi danh sách doanh nghiệp muốn xuất khẩu mặt hàng sắn (khoai mì) và tinh bột sắn. Bộ đã yêu cầu Hiệp hội Sắn Việt Nam cần thông báo rộng rãi cho các hội viên và doanh nghiệp có nhu cầu để tập hợp và gửi cho Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement