Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc sẽ ra mắt đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số để thay thế tiền mặt

Vàng - Ngoại tệ

28/05/2020 15:13

Thế vận hội Mùa đông 2022 sẽ là thời điểm thử nghiệm đồng tiền mới này, đây được cho là cách Trung Quốc thay đổi vị thế bá chủ của USD.

Theo rt.com, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiết lộ kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng ra mắt tiền kỹ thuật số cho Thế vận hội Mùa đông 2022. Thông báo này được đưa ra khi đại dịch COVID-19 đã đẩy nhanh sự thay đổi so với tiền giấy bên trong quốc gia này.

Thống đốc Yi Gang cho biết, các thử nghiệm hạn chế đã được tiến hành ở Thâm Quyến, Tô Châu, Thành Đô và Khu vực mới Xiongan ở tỉnh phía bắc Hà Bắc. Người này hé lộ rằng chính phủ Trung Quốc có kế hoạch thử nghiệm đồng tiền này tại các địa điểm diễn ra Olympic 2022, mặc dù vẫn chưa có thời gian biểu chính thức để phát hành.

Chia sẻ trên Nikkei Asia Review, một thành viên Hội đồng Nhà nước có kiến ​​thức về dự án cho rằng nếu chính phủ hài lòng với kết quả của các thử nghiệm năm nay, tiền tệ sẽ được phát hành vào năm tới. Mặt khác, nhiều bài kiểm tra khác sẽ được tiến hành vào năm tới nếu các hạn chế vẫn còn.

Bình luận trên rt.com, nhiều nhà đầu từ cho rằng đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc sẽ thay thế vị thế bá chủ của Đô la Mỹ và tham gia cuộc đua với Bitcoin.

Trung Quốc sẽ ra mắt đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số để thay thế tiền mặt

Nhân dân tệ kỹ thuật số sẽ được liên kết với điện thoại thông minh của chủ sở hữu, với các giao dịch diễn ra thông qua một ứng dụng. Người dùng sẽ có thể chuyển tiền giữa các tài khoản bằng cách chạm vào điện thoại, giống như có công cụ hỗ trợ đổi tiền mặt thực tế. Tiền tệ sẽ được đấu thầu hợp pháp, vì vậy nó có thể được trao đổi mà không cần ngân hàng làm trung gian.

Quy mô của các giao dịch sẽ được giới hạn dựa trên xác minh danh tính. Một số điện thoại sẽ chỉ cho phép các giao dịch nhỏ, trong khi cung cấp bằng chứng về danh tính hoặc ảnh thẻ ghi nợ sẽ tăng giới hạn. Hoạt động tội phạm bị nghi ngờ sẽ được khám phá thông qua lịch sử giao dịch.

Theo Eddie Yue, giám đốc điều hành của Cơ quan tiền tệ Hồng Kông, việc sử dụng và phổ biến các công nghệ thanh toán mới trở nên dễ dàng hơn kể từ khi mối lo ngại về dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng giao dịch tiền kỹ thuật số hơn tiền mặt.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement