Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc có thể hộ tống khi máy bay của ông Kim Jong-un bay qua không phận

Phân tích

08/06/2018 16:01

Một nguồn tin quân sự cho biết rất có thể Trung Quốc dùng chiến đấu cơ hộ tống khi máy bay chở ông Kim Jong-un đi qua không phận nước này.

"Việc hộ tống người đứng đầu của một quốc gia với máy bay chiến đấu là một trong những giao thức an ninh cao nhất mà lực lượng không quân có thể sử dụng", một nguồn tin của Không quân Hàn Quốc nói với báo South China Morning Post.

Nhà phân tích quân sự Song Zhongping (Hồng Kông, Trung Quốc) cho biết việc một nước cho các máy bay chiến đấu hộ tống máy bay của lãnh đạo nước ngoài, khi họ đang trên đường đến một nước thứ ba là không phổ biến. "Theo lý thuyết, chính phủ Singapore sẽ hộ tống cho máy bay của ông Kim khi nó bay vào không phận Singapore", Song nói.

Máy bay chiến đấu Su-30 của không quân Trung Quốc. 
Máy bay chiến đấu Su-30 của không quân Trung Quốc. 

Trong khi đó nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, nếu Trung Quốc thực hiện điều này thì đó có thể là một thông điệp hướng mạnh vào liên minh Mỹ-Hàn, rằng Trung Quốc đang ủng hộ mạnh mẽ ông Kim Jong-un.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un được cho là rất lo lắng cho sự an toàn cá nhân trước chuyến hành trình dài hơn 4.000km từ Bình Nhưỡng đến Singapore. Một nguồn tin cho biết, để bảo đảm cho chuyến đi của ông Kim Jong-un, Triều Tiên đã cử một đoàn cận vệ đến 34 người.

Về lịch trình của chuyến đi này, nhiều nhà phân tích cho rằng, ông Kim sẽ đến Đại Liên (Trung Quốc) trước khi đến Singapore bằng chiếc máy bay Ilyushin Il-62M (bốn động cơ, được chế tạo từ thời Liên Xô) có tầm hoạt động khoảng 10.000km. Thành phố Đại Liên nằm ven biển và chỉ cách Bình Nhưỡng khoảng 360km.

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên được sự quan tâm của toàn thế giới.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement