Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung Quốc cấm đào và giao dịch tiền ảo, Bitcoin lao dốc không phanh

Tiền điện tử

22/05/2021 08:43

Ngày 21/5, Ủy ban Bình ổn và phát triển Tài chính thuộc Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã thông báo sẽ cấm đào và giao dịch Bitcoin.

Trước thông tin tiêu cực này khiến các nhà đầu tư bán tháo Bitcoin trong hai giờ bán phá giá trước khi lượng bán chững lại.

Bitcoin (BTC) giao dịch quanh mức 37.453 đô la vào lúc 8h10 ngày 22/5 theo giờ Việt Nam, giảm 10,14% so với 24 giờ trước. Phạm vi 24 giờ của Bitcoin: 36.224 USD - 42.163 USD (CoinDesk 20).

BTC nằm dưới mức trung bình động 10 giờ và 50 ngày, một tín hiệu giảm giá đối với các nhà kỹ thuật thị trường.

Theo dữ liệu giao ngay từ Bitstamp, BTC đang hướng đến tuần thứ hai liên tiếp giảm 20% trở lên, theo đà giảm 37% trong khoảng thời gian hai tuần, ngang bằng với mức giảm thị trường vào tháng 3 năm 2020.

Chất xúc tác chính cho động thái giảm giá vào thứ Sáu là tuyên bố từ Hội đồng Nhà nước Trung Quốc về BTC: “Chúng ta nên ngăn chặn các hoạt động khai thác và giao dịch bitcoin và ngăn chặn rủi ro cá nhân được chuyển sang toàn xã hội”.

Trong vòng hai giờ, BTC đã giảm từ 41.454 USD xuống mức thấp nhất là 36.880 USD, giảm 11%, dựa trên dữ liệu CoinDesk 20. Bitcoin vẫn đang giảm, ở mức 36.224 USD tính đến thời điểm báo chí.

George Clayton, đối tác quản lý tại công ty đầu tư Cryptanalysis Capital cho biết: “Tôi dự đoán BTC/USD sẽ dao động trong khoảng 38.000 USD trong một thời gian".

Theo Reuters, khai thác tiền điện ảo là một ngành kinh doanh lớn ở Trung Quốc, ước tính có khoảng 70% nguồn tiền ảo cung cấp cho thế giới đến từ Trung Quốc. Mặc dù, một số người nói rằng con số đó đã giảm trong những năm gần đây.

"Các động thái đàn áp việc đào tiền ảo sẽ có những tác động sâu sắc đến thị trường tiền ảo toàn cầu", giáo sư Winston Ma, giảng viên trường luật NYU, tác giả cuốn "Cuộc chiến tranh số" nhận định.

Cổ phiếu của các công ty khai thác tiền ảo Trung Quốc như Canaan và Ebang International Holdings đã giảm tại giao dịch ở New York. Trung Quốc đã cấm giao dịch và cung cấp tiền ảo nhưng không cấm các cá nhân sở hữu đồng tiền số này.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement