Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trung bình một cuộc tấn công mạng toàn cầu gây thiệt hại 53 tỷ USD

Khoa học - Công nghệ

18/07/2017 03:00

Một cuộc tấn công mạng toàn cầu có thể gây ra thiệt hại lên trung bình lên đến 53 tỷ USD, tương đương với tàn phá của siêu bão Sandy quét qua Mỹ năm 2012, Reuters dẫn lời báo cáo của công ty Lloyd (Anh) cho biết hôm thứ hai 17/7.

Tổn thất kinh tế trung bình do sự gián đoạn về hoạt động lẫn khắc phục sự cố dao động trong khoảng 4,6 - 53 tỷ đô la cho các cuộc tấn công quy mô từ nhỏ đến cực lớn, và thiệt hại thực tế có thể lên đến 121 tỷ USD, báo cáo cho biết.

Riêng thiệt hại trung bình cho cuộc tấn công vào các hệ điều hành bị ảnh hưởng nằm ở con số 9,7 tỷ USD đến 28,7 tỷ USD.

Cũng theo báo cáo, tổng cộng có đến 45 tỷ USD không được bảo vệ bởi các hãng bảo hiểm vì các chính sách bồi thường về tấn công mạng chưa rõ ràng do thiếu các chứng cứ liên quan.

Tin tặc đang hướng mục tiêu tấn công vào lĩnh vực thiết yếu của quốc gia - Ảnh minh họa Reuters

Những vụ tấn công lớn, con số thiệt hại còn bao gồm cả chi phí tiền chuộc, tài liệu bị đánh cắp và mất, hoạt động công ty và khắc phục sự cố máy tính. Đơn cử như chi phí bị mất đi trong vụ tấn công đòi tiền chuộc của WannaCry hồi tháng 5 lên đến 8 tỷ USD, ảnh hưởng đến hơn 100 quốc gia và vũng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Trong tháng 6, virus mang tên "NotPetya" đã khiến các lĩnh vực chủ chốt Ukraine bị ảnh hưởng, từ y tế, giao thôngđến cả các doanh nghiệp toàn cầu hoạt động tại đây, gây tổn thất 850 triệu USD.

Cùng với báo cáo của Lloyd, mới đây chính phủ Mỹ cũng đã cảnh báo cho các công ty lớn trong nhữngngành công nghiệp chủ lực cảnh giác về chiếc dịch tấn công vào lĩnh vực hạt nhân và năng lượng, vốn là "món mồi ngon" để các tin tặc hái ra tiền nhiều hơn so với việc đánh vào các hệ thống máy tính riêng lẻ.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement