Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'Trồng chuối' mỗi ngày giúp bạn ngủ ngon hơn

Sức khỏe

27/05/2021 14:52

Ban đầu bạn có thể cảm thấy đáng sợ vì tư thế treo ngược, tuy nhiên liệu pháp này có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Dưới đây là 5 thay đổi tích cực có thể xảy ra nếu bạn bắt đầu thực hành tư thế "trồng cây chuối" mỗi ngày.

1. Ngủ ngon hơn

Nếu bạn đã có một ngày đặc biệt căng thẳng và bạn đang cố gắng chìm vào giấc ngủ, bạn hãy thử phương pháp đảo ngược này. Khi bạn trong tư thế "trồng cây chuối", các cơ sẽ giãn ra, giúp cơ thể thư giãn và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Nếu tâm trí của bạn thoải mái và bình tĩnh, bạn cũng sẽ có một giấc ngủ ngon hơn và thức dậy với cảm giác sảng khoái, sẵn sàng cho ngày mới.

1.jpg

2. Tràn đầy năng lượng hơn và ít mệt mỏi

Nói chung, các tư thế xoay ngược cơ thể có thể làm tăng sự tập trung và giảm mệt mỏi. Vì tư thế này làm tăng mức oxy và giải phóng endorphin, như dopamine và serotonin. Tư thế lộn ngược cũng giúp lưu lượng máu đến não nhiều hơn, từ đó tăng cường năng lượng và thư giãn tinh thần.

2(2).jpg

3. Tập trung hơn

Tư thế đảo ngược thực sự có thể làm tăng lưu lượng máu đến não, cung cấp nhiều oxy hơn và cải thiện chức năng não của chúng ta. Đồng thời tăng cường khả năng tập trung, trí nhớ và tư duy rõ ràng, mang lại tâm trạng tốt hơn. Nó cũng có thể kích thích thải độc tố.

3(1).jpg

4. Giảm đau lưng

Đau lưng là tình trạng rất phổ biến và nó có nhiều nguyên nhân. Nếu bạn đã từng phải chịu đựng cơn đau này, bạn sẽ biết nó bực bội như thế nào. 

4(1).jpg

Theo các nghiên cứu, người ta thấy rằng sau 8 tuần điều trị bằng phương pháp "trồng cây chuối", cơn đau lưng được cải thiện đáng kể. Trên hết, nó cũng cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mình đã thử nhiều cách mà không có hiệu quả, có thể thử phương pháp "trồng cây chuối" 3-4 phút mỗi ngày này.

5. Tiêu hóa tốt hơn

Có thể bạn đã biết, cơ thể của chúng ta phải thực hiện một nhiệm vụ khó khăn là đẩy vật chất qua hệ tiêu hóa và trọng lực giúp thức ăn di chuyển tốt hơn. Mặt khác, tư thế lộn ngược có thể giúp chuyển vật chất qua ruột kết. Tuy nhiên, bạn cần tránh lộn ngược sau khi vừa dùng bữa.

5(1).jpg
AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement