Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trồng cây phong thủy nào trong nhà để hút tài lộc đến?

Phong thủy

16/12/2020 07:24

Có nhiều loài cây cảnh trong nhà mang ý nghĩa về phong thủy giúp gia chủ mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng, sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống.

Trồng cây xanh trong nhà có rất rất nhiều các tác dụng khác nhau.Màu xanh của lá cây giúp con người giảm căng thẳng, giảm stress, thư giãn và làm dịu mắt.

Cây xanh giúp lọc không khí, hút bụi bẩn và các chất độc hại trong nhà, ngăn cản từ trường phát ra từ các thiết bị điện tử.

Có nhiều loài cây cảnh trong nhà còn mang ý nghĩa về phong thủy giúp gia chủ mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng, sức khỏe và niềm hạnh phúc trong cuộc sống…

Cây phát tài

unnamed (3)
Ảnh minh họa.

Để thể hiện được sức sống mãnh liệt của mình thì cây với những ngọn lá vươn cao, sung sức. Và theo tìm hiểu thì chúng tôi thấy mọi người quan niệm rằng cây phát tài sẽ mang đến cho họ nhiều điều may mắn và sự thịnh vượng khi lựa chọn loài cây phong thủy này để trang trí trong không gian phòng khách.

Cây kim ngân

z2229492350461_c434681c1304f3adb7723ff44f8b5155
Ảnh minh họa.

Cây Kim Ngân mang lại ý nghĩa đặc biệt trong phỏng thủy. Đó là sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho chủ của nó. Đặc biệt, Kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Chúng giúp cho căn nhà duy trì được sự ổn định và hài hòa. Theo các chuyên gia phong thủy, cây giúp cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của bạn.

Cây thiết mộc lan

z2229422714804_093c44d8a6d3cc9dff8e11526bdb6efe
Ảnh minh họa.

Về đặc điểm thì thiết mộc lan có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Cây cho hoa khi nở ra màu trắng hoặc vàng nhạt, có hương thơm ngào ngạt. Và chúng tôi thấy rằng thiết mộc lan là loài cây phong thủy rất thích hợp để đặt trang trí trong phòng hoặc làm cây phong thủy trang tí trong nhà.

Khi nói đến thiết mộc lan thì đây không chỉ là cây phong thủy mà nó còn có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, giúp làm sạch không khí, loại bỏ các khí độc giúp bạn có môi trường sống trong lành hơn.

Cây ngọc ngân

cay-ngoc-ngan
Ảnh minh họa.

Ngọc ngân là loài cây gì? Ngoài tên gọi ngọc ngân ra thì nó còn có tên gọi khác là Valentine. Trong tình cảm loài cây này chính là đại diện cho tình yêu. Và đây sẽ là món quà tuyệt vời mà các cặp đôi dành tặng cho nhau. Còn nếu đặt tại phòng làm việc, phòng khách thì ngọc ngân lại là loài cây mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ.

Loài cây phong thủyđầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc chính là cây phát tài hay còn được gọi là cây kim tiền. Đây là loài cây được rất nhiều người lựa chọn. Cây phát tài với những tán lá sum suê chính là hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế, tiền bạc. Hơn thế nữa, lá của cây phát tài còn rất đẹp, bóng, xanh mượt, tán lá cân đối.

Cây thanh lan

cay-thanh-lan-phong-thuy
Ảnh minh họa.

Không phát triển tốt như thiết mộc lan nhưng thanh lan vẫn là loài cây phong thủy được không ít gia chủ lựa chọn để trang trí phòng khách. Đặc biệt, đối với các căn phòng mà có nhiều ánh sáng và nhiều kính thì thanh lan có tác dụng làm ẩm không khí, làm mát không gian trong phòng, đặc biệt đối với không gian sử dụng điều hòa thường xuyên.

Cây tài lộc

cay-tai-loc-co-y-nghia-gi-va-cach-trong-de-mang-lai-tai-loc-cay-tai-loc-1599539457-33-width600height420
Ảnh minh họa.

Cây Tài Lộc là một trong những cây được dân văn phòng đang rất ưa chuộng, vì chỉ cần nghe tên thôi các bạn cũng đã biết ý nghĩa của loại cây này.

Cây mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ, cây Tài Lộc giúp gia chủ luôn có tinh thần thoải mái để đưa ra những quyết định chính xác. Cây nhỏ xinh phù hợp để làm cây cảnh để bàn, quà tặng, trang trí các góc nhỏ.

Không chỉ được sử dụng với mục đích trang trí , làm đẹp cho bàn làm việc. Đối với rất nhiều người và chắc hẳn trong đó có bạn, chúng ta lựa chọn cây để bàn còn bởi những ý nghĩa tốt lành mà loài cây này mang đến.

Trong phong thủy cây Tài Lộc được người xưa quan niệm rằng mang lại nhiều may mắn, sung túc, sự tinh thông… cho người sở hữu nên rất thích hợp để đặt bàn thu hút hay để mang lại tài lộc. Ngoài ra, cây cũng là một món quà tặng ý nghĩa nhân các dịp lễ tết, tân gia, khai trương.

Cây phất dụ

20160305085555-e9f4
Ảnh minh họa.

Cây phất dụ có hơn 20 loài cùng họ ở Việt Nam, trong đó, gần như cây nào cũng mang lại may mắn, phát tài đúng như tên gọi của nó: Phất dụ xanh – biểu tượng của may mắn; phất dụ thơm – là cây thiết mộc lan, thơm về đêm; phất dụ rồng – còn goi là huyết rồng, còn dùng làm thuốc chữa bệnh; phất dụ lá hẹp – còn gọi là bồng bồng, thường dùng làm bánh; phất dụ trúc – xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan Âm…

Trồng cây phất dụ (phát tài) không nên trồng trong nhà vì lá cây này nếu dùng trong nhà nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng lắm. Bạn nên trồng phất dụ ở phía Đông hoặc Đông Nam ngôi nhà – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

Cây phất dụ (hay còn gọi là tre may mắn, tre phong thủy, cây phát tài) là một trong những giải pháp phong thủy phổ biến nhất dành cho nhà ở hoặc văn phòng. Ngày nay, bạn có thể bắt gặp rất nhiều kiểu cây phất dụ khác nhau trong hầu hết các cửa hàng cây cảnh, hoa cảnh. Tuy nhiên, cây phất dụ trong các ứng dụng phong thủy thường là giải pháp được quan tâm nhiều nhất.

Cây ngọc bích

cay-ngoc-bich-03
Ảnh minh hoạ.

Cây Ngọc bích có màu sắc long lanh, mang đến một không gian sinh động tươi mới cho nơi trưng bày. Trong phong thủy, Ngọc bích là biểu tượng của tiền tài và phúc lộc, may mắn.

Cây Ngọc bích còn được gọi là cây phỉ thúy, cây tình bạn, cây may mắn – cùng tên tiếng Anh với cây kim tiền là Money Plant. Những chiếc lá nhỏ tròn hình đồng xu tượng trưng cho tiền bạc, lá càng xanh mướt như ngọc càng thể hiện sự giàu sang, no ấm.

Cây rất hợp với người mệnh Mộc bởi màu xanh ngọc của lá cộng với viền màu đỏ, khi trồng cây nên đặt ở hướng Đông Nam để phát huy tối đa ý nghĩa phong thủy.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement