Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tròn mắt với các loại cá từ 'bạc lẻ' tới bạc triệu tại triển lãm cá cảnh lớn nhất Sài Gòn

Ảnh

10/11/2017 03:15

Ngày hội cá cảnh TP.HCM 2017 khai mạc tối 9/11, tại công viên Lê Văn Tám (quận 1), quy tụ hàng trăm giống cá kiểng lạ có nguồn gốc trong và ngoài nước.

Tại đây, người xem có thể thấy hàng trăm dòng cá đẹp, lạ của các nghệ nhân tại TP.HCM như: cá dĩa, cá biển, các loại san hô mới lạ, cá koi, chép Nhật, cá vàng, tép cảnh....

Cá dĩa, loài cá có nguồn gốc từ vùng sông Amazon (Nam Mỹ)...
Loài cá này có nhiều màu sắc khác nhau. Cá trưởng thành có kích thước trung bình từ 15-20cm, thân hình tròn, dẹt như chiếc dĩa.
Cá dĩa có giá bán phổ biến từ 180.000-300.000 đồng/con.
Cá ông tiên, nhờ vi ngực và lưng dài nên khi di chuyển tạo sự mềm mại, thướt tha. Dù đẹp, nhưng giá loại cá này khá rẻ, chỉ từ 15.000 đồng/con
Cá la hán, nổi bật với phần u trên đầu. 
Loại cá này cũng có nhiều màu sắc khác nhau. Mức giá bán từ 2,5-5 triệu đồng mỗi con.
Nhờ bản tính háu đá nổi tiếng nhất trong các dòng cá cảnh nên ca la hán được nhiều người chơi chuộng vì có thể kết hợp với thú vui chọi cá.
Cá hải hồ, loại cá sở hữu đôi mắt màu hổ phách. Đặc điểm nổi bật của loài cá này là có một chấm đen trên thân, giống hệt hình vết mực trên nền xanh oliu của thân cá, có chỗ màu ngọc trai xám, có nhiều sọc chạy dọc cơ thể. Giá bán loại cá này chỉ khoảng30.000-40.000 đồng/con.
Cá ali, loại cá nổi tiếng nhờ đặc tính hiếu động. Chúng thường rượt đuổi nhau quanh các tiểu cảnh trong hồ cá. Giá bán loại cá này từ 40.000 đồng/con trở lên.
Cá hỏa tiễn, loài cá có tập tính hay nhảy, phát ra âm thanh nên đòi hỏi bể cảnh phải có nắp đậy. Cá này thích sống theo đàn, nên một bể nuôi được các nghệ nhân khuyên tối thiểu phải có 5 con.
Kim cương đầu gù, dòng cá nhiều người nhầm tưởng với la hán. Tuy nhiên giá loại cá này rẻ hơn rất nhiều so với cá la hán.
Loài cá có nguồn gốc từ Nam Mỹ được các cửa hàng cá kiểng bán với giá hàng trăm ngàn đồng mỗi con.
Chúng còn có tên gọi là cá sam, một loại cá đắt đỏ với người chơi cá cảnh khi giá bình quân 6-7 triệu đồng/con
Cá hoàng đế, loại cá được xem là "hàng hiếm" của giới chơi cá cảnh.
Loại cá giống hệt cá trê, nhưng thân hình lại phủ lớp đốm đen trắng. Nhiều khách tham quan gọi đây là cá trê bạch tạng.
Ngày hội cá cảnh TP.HCM năm nay dành riêng khu triển lãm cá cảnh rộng 900m2 có 120 hồ cá cảnh được thiết kế theo hình thức “thủy cung” với hiệu ứng ánh sáng rực rỡ. 
Hàng ngàn du khách đã bị cuốn hút khi tham quan triển lãm cá cảnh bởi các giống cá lạ được các doanh nghiệp cá kiểng đem đến.

Cá cảnh là một trong những lĩnh vực nông nghiệp đô thị quan trọng của TP.HCM. Mỗi năm năm cá kiểng xuất khẩu đem về cho thành phố nhiều triệu USD. Đây được xem là sản phẩm nông nghiệp chính của TP.HCM trong chiến lược phát triển ngành này. Cá cảnh đang mang lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ nuôi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu và có nhiều tiềm năng phát triển. 

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ