Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triệu người xem clip CSGT Cát Lái và Việt kiều Đức cãi nhau như trẻ con

Vĩ mô

24/03/2018 06:33

Trung úy CSGT Võ Thành Tâm hùng hổ tuyên bố với người vi phạm là Việt kiều Đức rằng 'bằng lái xe quốc tế không có giá trị tại Việt Nam'.

Trong clip, trung úy Võ Thành Tâm và ông Vũ Thanh Tùng (Việt kiều Đức bị giữ ô tô vì chạy quá tốc độ) tranh cãi như trẻ con. Cụ thể hơn, ông Vũ Thanh Tùng khích anh Võ Thành Tâm đánh mình, còn trung úy CSGT liên tục nhại lời của Việt kiều Đức.

Khi Vũ Thanh Tùng văng tục và chỉ tay vào mặt mình, trung úy Võ Thành Tâm nói ông ta vô học.

Cuối clip, người vi phạm tố trung úy Võ Thành Tâm nhổ nước bọt vào mặt ông.

Clip này được chia sẻ mạnh trên Facebook chiều 23/3 và thu hút hàng triệu lượt xem.

Clip CSGT Cát Lái và Việt kiều Đức cãi nhau như trẻ con thu hút hơn 2,3 triệu lượt xem trên Facebook.
Clip CSGT Cát Lái và Việt kiều Đức cãi nhau như trẻ con thu hút hơn 2,3 triệu lượt xem trên Facebook.

Trở lại với diễn biến chính của vụ việc, lúc 12 giờ 59 ngày 18.3, khi tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái đang kiểm tra tốc độ trên tuyến đường Mai Chí Thọ (quận 2, TP.HCM) thì phát hiện ông Vũ Thanh Tùng (40 tuổi, quốc tịch Đức, ngụ quận Bình Thạnh) lái ô tô biển quá tốc độ quy định (63/50 km/h).

Trung úy Võ Thành Tâm được phân công ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra giấy tờ do ông Vũ Thanh Tùng xuất trình, do chỉ thấy giấy phép lái xe quốc tế nên trung úy Võ Thành Tâm giải thích cho người vi phạm và tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi "Vi phạm quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/hcó giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 1968 cấp (trừ giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp) nhưng không mang theo giấy phép lái xe quốc gia", đồng thời tạm giữ chứng nhận đăng ký xe ô tô.

Vào thời điểm kiểm tra, ông Vũ Thanh Tùng xuất trình giấy phép lái xe quốc tế nhưng không có giấy phép lái xe quốc gia (do Đức cấp) nên không đủ điều kiện theo quy định. Do đó, trung úy Võ Thành Tâm đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện cùng giấy chứng nhận đăng ký xe.

Tuy vậy, trong quá trình tranh cãi với ông Vũ Thanh Tùng, trung úy Võ Thành Tâm tuyên bố "bằng lái xe quốc tế không có giá trị tại Việt Nam" gây tranh cãi trên mạng.

Theo Thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng PC67, Công an TP.HCM, việc trung úy Võ Thành Tâm có những phát ngôn không chuẩn mực, thái độ thiếu kiềm chế và thiếu tế nhị do áp lực kèm theo thái độ không hợp tác để làm việc của người vi phạm. Phòng CSGT sẽ giáo dục, nhắc nhở trung úy Võ Thành Tâm để rút kinh nghiệm chung.

Chiều cùng ngày 19/3, ông Vũ Thanh Tùng đã mang giấy phép lái xe quốc gia do Đức cấp đến Đội CSGT Cát Lái và được trả ô tô. Công an vẫn giữ giấy phép lái xe của tài xế này để xử lý lỗi chạy quá tốc độ quy định.

NHÂN HOÀNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement