Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trẻ dưới 1 tuổi không được ăn những thực phẩm này

Sức khỏe

14/06/2017 06:20

Cho trẻ dưới 1 tuổi ăn những thực phẩm này dù chỉ một miếng, mẹ sẽ hối hận cả đời.

Hệ tiêu hóa non yếu của trẻ dưới 1 tuổi sẽ bị ảnh hưởng, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu mẹ cho con ăn những thực phẩm này:

Muối là thực phẩm đứng đầu danh sách thực phẩm trẻ dưới 1 tuổi không được ăn - Ảnh: Internet.

Muối

Khi chotrẻ ăn dặmnhiều mẹ có thói quen thêm muối vào thức ăn để trẻ không ‘nhạt mồm nhạt miệng’, tăng hương vị của món ăn. Mẹ không biết rằng, trẻ dưới 1 tuổi với thận chưa phát triển toàn diện sẽ phải làm việc quá tải nếu phải nạp muối vào cơ thể.

Đường tinh luyện

Bé nên tận dụng lượng đường tự nhiên có trong các loại hoa quả, rau củ thay vì lạm dụng đường tinh luyện. Đường tinh luyện phải trải qua các quá trình hóa học không hề tốt cho sức khỏe non nớt của trẻ.

Ảnh: Internet

Mật ong

Rất nhiều mẹ Việt có thói quen dùng mật ong để rơ lưỡi, cho trẻ uống mật ong ấm khi trẻ bị ho mà không biết rằng đây là một sai lầm chết người.

Mật ong có chứa vi khuẩn có thể gây ngộ độc cấp tính, uy hiếp tính mạng của trẻ. Vậy nên, thay vì dùng mật ong để rơ lưỡi mẹ hãy dùng nước muối sinh lý để đảm bảo an toàn cho bé.

Các loại hải sản có vỏ

Tôm, cua, sò, ốc… là những loại hải sản nằm trong danh sách những thực phẩm dễ gây dị ứng, mẹ tuyệt đối không được cho trẻ dưới 1 tuổi ăn. Việc dung nạp những loại hải sản có vỏ sẽ dẫn đến nguy cơ kích ứng, gây tiêu chảy hoặc rối loạn hệ tiêu hóa ở trẻ.

Các loại phô mai mềm

Các loại phô mai mềm sẽ khiến trẻ dưới 1 tuổi đứng trước nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria, gây ngộ độc. Mẹ có thể cho trẻ ăn phô mai, nhưng nên chọn loại phô mai cứng hoặc kem phô mai để bổ sung thêm canxi cho trẻ.

Ảnh: Internet

Sữa bò

Sữa bò chỉ nên được bổ sung ở chế độ dinh dưỡng của trẻ trên 1 tuổi. Với trẻ dưới 1 tuổi, mẹ tuyệt đối không được cho trẻ uống sữa bò. Hàm lượng protein cao trong sữa bò sẽ khiến trẻ bị đầy hơi, khó chịu thậm chí gây rối loạn tiêu hóa.

Các loại cá nhiều thủy ngân

Cá là nguồn bổ sung đạm lành tính cho trẻ, tuy nhiên các loài cá nhiều thủy ngân không phải là sự lựa chọn dành cho bé. Cá ngừ đại dương, cá thu, .. là những loài cá nếu trẻ dưới 12 tháng ăn sẽ bị ảnh hưởng đến sự phát triển trí não.

Trước khi cho trẻ ăn bất cứ một loại thực phẩm nào mẹ cũng nên tìm hiểu kỹ về lợi - hại của thực phẩm đó lên sức khỏe của trẻ để đảm bảo bé đươc phát triển toàn diện, khỏe mạnh.

HÀ MINH (Phụ nữ sức khỏe)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement