Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trái Đất thay đổi ra sao trong 37 năm qua với loạt video timelapse của Google

Trải nghiệm

18/04/2021 22:54

Trong bản cập nhật mới nhắt cho ứng dụng bản đồ số Google Earth, Google đã chia sẻ bộ dữ liệu video timelapse ấn tượng về Trái Đất trong suốt 37 năm qua, qua đó mang tới cái nhìn toàn cảnh về sự thay đổi của nhiều vùng đất theo thời gian.

Google sắp tung ra một bản cập nhật lớn cho Google Earth. Ứng dụng bản đồ kỹ thuật số của Google sẽ hỗ trợ chế độ timelapse mở rộng.

Giờ đây, công cụ này cho phép người dùng xem những thay đổi đối với hành tinh của chúng ta trong gần 4 thập kỷ qua. Tính năng sẽ đối chiếu 24 triệu bức ảnh vệ tinh được chụp từ năm 1985 và vẽ trên hình cầu ở định dạng 4D.

Bản cập nhật này trước đó vào năm 2016 chỉ sử dụng năm triệu hình ảnh. Đó là một điểm mạnh của tính năng timelapse trên Google Earth được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013.

Người dùng có thể chọn các địa điểm cụ thể trên hành tinh để xem hoặc thu nhỏ hoàn toàn và xem thế giới thay đổi như thế nào trong suốt 4 thập kỷ qua.

Vì tính năng timelapse cũng tuân theo cơ chế thông thường của Google Earth nên bạn có thể xoay, thu phóng và tìm kiếm các địa điểm cụ thể trên toàn cầu.

Google Earth đem tới một cách hình dung thế giới khá đặc biệt vì timelapse sẽ mô tả chân thực sự thay đổi của hành tinh. Dữ liệu không hẳn chỉ hiển thị những thay đổi tiêu cực khi một số khu vực đã cho thấy vẻ đẹp kỳ diệu thay đổi qua từng năm.

Google cho biết, tính năng timelapse hiện là "video lớn nhất về hành tinh của chúng ta". Google đã tải lên khoảng 800 clip 4K cho những người muốn tập trung hơn vào các khu vực cụ thể trên Trái Đất. Video có thể tải về hoặc xem trên YouTube ở dạng 2D hoặc 3D.

Tốt nhất bạn nên xem những nội dung này nếu bạn có thời gian rảnh, bởi dù có thời lượng khá ngắn nhưng sẽ mất hàng giờ đồng hồ để xem hết tất cả.

Google có kế hoạch cập nhật dữ liệu timelapse Trái Đất hàng năm. Công ty hứa hẹn sẽ bổ sung thêm hình ảnh vệ tinh mới trong suốt thập kỷ qua. Bạn có thể truy cập danh sách của gần 300 địa điểm trên thế giới thay đổi ra sao trong suốt 37 năm qua (Hình ảnh được thể hiện bằng nội dung 3D thông qua tính năng Timelapse trên Google Earth) tại đây.

Tiến Thanh (Theo AndroidAuthority)

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement