Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trái cây nhập khẩu rẻ đến bất ngờ

Thị trường 24h

07/06/2020 18:53

Cứ ngỡ hàng nhập khẩu là hiếm, tuy nhiên trái cây ngoại lại được bày bán la liệt từ các siêu thị cho đến nhiều kênh chợ mạng với giá siêu rẻ.

Thời gian gần đây hoa quả ngoại tràn về thị trường Việt Nam với mức giá còn rẻ hơn nhiều lần so với một số loại quả trong nước. Từ táo Gala, táo Mỹ, táo Pháp, Newzeland cho đến nho Nam Phi,... được bán với giá chỉ từ 40.000 - 70.000 đồng/kg.

Ghi nhận trên các trang mạng hay tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu ở TP.HCM, nhiều loại trái cây ngoại được bày bán la liệt, giá siêu rẻ. Cụ thể, như lê Hàn Quốc, nho đen Nam Phi và táo Envy được bán với giá từ 75.000 - 100.000 đồng/kg, lê Hàn Quốc 105.000 đồng,...

Trái cây nhập được bán la liệt trên các trang mạng xã hội. 
Trái cây nhập được bán la liệt trên các trang mạng xã hội. 

Anh Đoàn Lê Vũ, nhân viên tại cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây trên đường Nguyễn Văn Lượng (Gò Vấp) chia sẻ, gần đây nhiều loại trái cây nhập khẩu giá rất rẻ đặc biệt là táo và nho. Ngày thường, táo Granny tại cửa hàng có giá gần 100.000 đồng/kg khi mua lẻ theo từng kg, mua nguyên thùng 10kg giá 80.000 đồng. Còn hiện tại lô hàng mới về giá giảm mạnh chỉ với 70.000 đồng/kg nếu mua nguyên thùng.

Giá giảm mạnh nên thay vì mua 1-2kg như trước, nay phần lớn mọi người mua nguyên cả thùng về ăn. Nhờ đó, lượng nho tiêu thụ mỗi ngày lên tới đầu tấn, anh Vũ cho biết thêm.

Tương tự, tại các hệ thống siêu thị lớn ở TP.HCM như BigC, E-mart, Co.op,...  bên cạnh rất nhiều trái cây trong nước được bày bán thì một số loại hoa quả ngoại được nhiều người dùng rất yêu thích gồm lê Hàn Quốc giá chỉ 49.900 đồng/kg, lê Forelle cũng được bán với giá 49.900 đồng/kg, táo Mỹ còn 39.000 đồng/kg, kiwi NewZealand còn 155.900 đồng/kg, việt quất còn 59.000 đồng/125 gr,...

  Lê Hàn Quốc chất đống trong siêu thị giá chỉ chưa đầy 50.000 đồng/kg. 

Lê Hàn Quốc chất đống trong siêu thị giá chỉ chưa đầy 50.000 đồng/kg. 

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam chi 375 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả. Riêng tháng 4, lượng rau quả nhập về lên tới 83 triệu USD, theo số liệu từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT).

Đáng chú ý, Mỹ lần đầu tiên trở thành nhà cung cấp trái cây số 1 cho Việt Nam khi kim ngạch nhập khẩu rau quả từ Mỹ đạt hơn 102 triệu USD, tăng gần 44% so với cùng kì năm 2019. Tiếp sau đó là Trung Quốc, Úc, Myanma, Nam Phi,... Đây là những các thị trường cung cấp rau quả nhập khẩu lớn nhất cho Việt Nam.

Theo một lãnh đạo trong ngành kiểm dịch thực vật, thời điểm này, các doanh nghiệp Việt Nam đang nhập rất nhiều nho từ Úc. Đặc biệt, nho Úc đang bước vào cuối vụ nên giá thường rẻ hơn thời điểm đầu vụ rất nhiều.

Còn về táo nhập khẩu, vị này cho biết, được nhập khẩu quanh năm. Như ở Mỹ, tháng 8 - 9 sẽ là mùa thu hoạch mới. Hiện các nhà cung cấp đẩy mạnh xuất khẩu hàng cũ để có kho lạnh chứa hàng mới nên giá sẽ rẻ hơn.

PHƯỢNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement