Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Trái cây giảm giá mạnh vẫn ế

Thị trường 24h

15/04/2020 08:43

Nhiều loại trái cây mùa hè như xoài, quýt đường, mãng cầu, cam,... đồng loạt giảm giá mạnh, chỉ từ 5.000-10.000 đồng/kg nhưng vẫn ế, chất đống tại chợ lẻ ở TP.HCM.

Tại các tuyến đường xung quanh khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân, TP.HCM) như Trần Văn Giàu, đường 54, 3C... có rất nhiều xe bán trái cây chủ yếu với các loại mãng cầu, xoài, thanh long treo bảng với giá cực rẻ, chỉ từ 5.000-10.000 đồng/kg.

Một số người bán giới thiệu loại mãng cầu bán được được chở từ Tây Ninh, do năm nay được mùa nhưng gặp dịch bệnh COVID-19 nên người mua rất ít, do đó mãng cầu dội hàng, giá siêu rẻ chỉ 10.000 đồng/kg.

Mãng cầu dai chỉ 10.000 đồng/kg.
Mãng cầu dai chỉ 10.000 đồng/kg.

Chia sẻ trên báo Tiền Phong, anh Trần Đức Huân (ngụ chung cư Lê Thành) cho hay: "Chưa bao giờ mãng cầu có giá rẻ đến vậy. Nhà tôi rất thích ăn quả này nhưng do mọi năm đều có giá 50.000-60.000 đồng/kg nên mua rất ít. Năm nay thì tha hồ thưởng thức".

Nhiều loại trái cây giảm mạnh tại chợ lẻ TP.HCM.
Nhiều loại trái cây giảm mạnh tại chợ lẻ TP.HCM.

Xoài cũng nằm trong danh sách loại trái cây giảm giá mạnh. Nguyên nhân khiến giá xoài lao dốc là do đang trong tình trạng “cung vượt cầu” khi không thể xuất khẩu. tại các chợ cạnh bến xe Chợ Lớn, xoài cát Hòa Lộc loại 1 giá chỉ 25.000-30.000 đồng/kg.

Xoài càng chín thì giá càng giảm. Bà Tâm (bán trái cây rầu rĩ): "Bán cái gì còn để dành được, chứ bán trái cây là thua. Tôi đem xuống chợ gần 50kg xoài nhà trồng nhưng sáng giờ chưa bán được bao nhiêu. Các dãy hàng xung quanh cũng quá nhiều xoài nên càng khó bán".

Ngoài bày bán đầy ở các gian hàng tại chợ, xoài còn được mang từ các tỉnh lên TP.HCM để ddoor đống bán đầy đường.

Theo nguồn tin từ báo Phụ Nữ, tại các con đường lớn, chợ dân sinh TPHCM có thể dễ dàng bắt gặp nhiều điểm bán xoài được rao giá rẻ loại giống xoài ghép, xoài keo trồng nhiều tại miền Tây và khu vực Đông Nam bộ.

Xoài đổ bán ven đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: báo Phụ Nữ.
Xoài đổ bán ven đường Phạm Văn Đồng. Ảnh: báo Phụ Nữ.

Cụ thể, tại hai bên đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức), theo ghi nhận của phóng viên, có hơn 3 điểm bán xoài giá rẻ chỉ cách nhau 1km, người bán treo biển, lắp loa rao hàng 1kg xoài chín cây chỉ có 10.000 đồng/kg, bao ngọt. Tùy theo kích cỡ xoài sẽ được bán với nhiều mức giá khác nhau, đắt nhất là loại 25.000 đồng/kg và rẻ nhất là 10.000 đồng/kg, có nơi bán 2kg là 15.000 đồng.

Thông thường vào dịp hè, quýt đường sẽ là loại trái cây được ưa chuộng. Tuy nhiên, năm nay ngược lại, quýt đường cao nhất chỉ 30.000 đồng/kg (loại to, còn nguyên lá tươi) nhưng không mấy khách mua.

Ảnh: Tiền Phong
Ảnh: Tiền Phong

Một số các loại trái cây khác như thanh long chỉ còn 10.000 đồng/kg, mua 3kg giá 20.000 đồng; cam sành cũng chỉ còn 20.000 đồng/kg; nho Phan Rang giá 20.000 đồng/kg.

Ghi nhận tại các sạp trái cây, rất nhiều trái cây vẫn còn chất đầy sạp và treo bảng giảm giá, nhưng người đến mua chỉ lưa thưa vài người. Một số người bán cho biết, người dân hạn chế ra chợ khi thực hiện "cách ly xã hội". Những người còn đến chợ chủ yếu mua rau củ, thịt cá chứ ít ai mua trái cây.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement