Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TP HCM kết thúc thi học kỳ II trước ngày 9/5

Chính sách - Hạ tầng

05/05/2021 19:42

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM yêu cầu tất cả trường học kết thúc kiểm tra học kỳ II trước ngày 9/5, sớm khoảng hai tuần so với kế hoạch.

Các trường được yêu cầu tổ chức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp, điều chỉnh kế hoạch dạy học, xây dựng việc học trực tuyến để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020-2021 (kết thúc năm học ngày 24-29/5).

"Nhiều trường đang kiểm tra học kỳ II, có trường kéo dài đến 15/5 nên chúng tôi đề nghị gói gọn trong tuần này. Từ tuần sau, nếu dịch bệnh ổn định, trường học vẫn thực hiện theo kế hoạch năm học như cũ và bế giảng bình thường. Nếu diễn biến phức tạp, phải nghỉ học thì chuyển sang học online", Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Hiếu nói.

Nhà trường có thể áp dụng Thông tư 26 về quy chế đánh giá, xếp loại học sinh để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập), thay thế, giảm áp lực cho học sinh.

Học sinh trường Tiểu học Mê Linh (quận 3) trong giờ học Tiếng Việt. Ảnh: Mạnh Tùng.

Học sinh trường Tiểu học Mê Linh (quận 3) trong giờ học Tiếng Việt. Ảnh: Mạnh Tùng.

Với khối tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn tổ chức học kỳ II. Thời gian kiểm tra sẽ do các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận huyện chủ động theo điều kiện thực tế. Đề kiểm tra do các trường tự biên soạn. Nếu việc chuẩn bị kiểm tra hoàn tất, trường có thể kiểm tra sớm hơn dự kiến.

Với khối THCS, THPT, hầu hết trường đang cho kiểm tra, dự kiến kết thúc vào khoảng giữa tuần sau.

Trước động thái này, lãnh đạo các trường cho rằng, việc đẩy nhanh tiến độ kiểm tra không khó về mặt kỹ thuật, tổ chức. Đề thi có thể được điều chỉnh nhẹ nhàng hơn, tránh gây áp lực cho học sinh.

TP HCM hiện có hơn 1,7 triệu học sinh các cấp, từ mầm non đến THPT, kể cả hệ giáo dục thường xuyên. Theo kế hoạch năm học của UBND thành phố, 22/5 là hạn cuối kết thúc thi học kỳ II, năm học kết thúc và bế giảng sau đó một tuần.

Hôm nay, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Giáo dục trung học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, chương trình năm học 2020-2021 không thay đổi, hoàn thành trước ngày 31/5, theo đúng khung kế hoạch ban hành từ đầu năm.

Bộ không lùi thời gian năm học bởi hiện hầu hết trường học cả nước đã cơ bản hoàn thành chương trình năm học (học xong tuần 32-33 trong số 35 tuần thực học theo quy định), đang hoặc chuẩn bị cho học sinh kiểm tra học kỳ II. Trong khi đó từ nay đến lúc kết thúc năm học (31/5) còn bốn tuần nữa, đủ thời gian cho các trường hoàn tất các công việc còn lại của năm học.

(Theo VnExpress)

MẠNH TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement