Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota Việt Nam bị tin tặc tấn công mạng, dữ liệu khách hàng có thể bị lấy cắp

Thị trường

29/03/2019 17:29

Toyota Việt Nam (TMV) vừa có thông cáo liên quan về vấn đề hãng này bị hacker (tin tặc) tấn công và lấy cắp thông tin khách hàng.

Cụ thể, Toyota Việt Nam vừa phát hiện bị dính phải đợt tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể bị đánh cắp. Nhưng đến nay, TMV vẫn chưa có bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu tình nghi bị mất. 

Cuối tháng 2/2019, Toyota tại Úc cũng dính phải một đợt tấn công từ hacker (tin tặc), sự việc này đã ảnh hưởng đến hoạt động của hãng trên cả nước. Nhà sản xuất xe hơi từ Nhật Bản cho biết, họ không có thông tin chi tiết về nguồn gốc và mối đe dọa từ vụ tấn công này. Hãng cũng cho biết hiện bộ phận công nghệ thông tin đang xử lý vụ việc.

Toyota Việt Nam vừa phát hiện ra vấn đề nhiều khả năng Cty bị dính phải đợt tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể bị lấy cắp.
Toyota Việt Nam vừa phát hiện ra vấn đề nhiều khả năng Cty bị dính phải đợt tấn công mạng và một số dữ liệu khách hàng có thể bị lấy cắp.

Cũng liên quan vụ việc này, trước đó không lâu, các tin tặc đã đột nhập vào hồ sơ y tế của bệnh viện Melbourne, Cabrini (Úc) và yêu cầu tiền chuộc sau khi chiếm giữ dữ liệu của khoảng 15.000 bệnh nhân.

Bệnh viện đã không thể truy cập các tập tin trong nhiều tuần sau khi nhóm tin tặc sử dụng phần mềm độc hại để làm tê liệt máy chủ và yêu cầu thanh toán bằng tiền điện tử để giải mã dữ liệu.

P.V
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement