Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota sắp ra mắt mẫu xe điện 'siêu nhỏ'

Xe mới

24/12/2020 06:45

Toyota sắp cho ra mắt mẫu xe EV chạy bằng pin, mỗi lần sạt xe chạy được 100km và có giá khoảng 16.000 USD.

Theo Nikkei, Toyota Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe điện nhỏ gọn, hai chỗ ngồi vào năm tới. Mục tiêu bán hàng ban đầu của hãng là tiêu thụ khoảng 100 xe cho khách hàng doanh nghiệp và chính quyền địa phương.

Việc triển khai này phù hợp với kế hoạch của chính phủ Nhật Bản về việc sản xuất tất cả các loại xe mới, bao gồm cả xe mini, chạy hoàn toàn bằng điện hoặc hybrid vào giữa những năm 2030. Việc Toyota tung ra một mẫu xe mới, dù hãng luôn thận trọng về xe điện từ trước đến nay, có khả năng ảnh hưởng đến chiến lược của các nhà sản xuất khác.

Toyota EV
Mẫu xe điện cỡ nhỏ Toyota EV.

Toyota cho rằng ​​nhu cầu sử dụng EV là phù hợp để di chuyển quãng đường ngắn ở các thành phố và khu vực miền núi. Việc bán hàng cho công chúng dự kiến ​​sẽ theo sau đợt triển khai đầu tiên, sau năm 2022.

Động thái này diễn ra khi nhà sản xuất ô tô đang tìm cách tạo ra nhiều loại ô tô điện khác nhau để đáp ứng nhiều nhu cầu vận chuyển.

Ở Nhật Bản, những chiếc xe điện nhỏ gọn hai chỗ ngồi được xếp vào loại ô tô di động siêu nhỏ. EV mới của Toyota dự kiến ​​sẽ có giá khoảng 1,6 - 1,7 triệu yên (khoảng từ 15.500 - 16.400 USD), chưa bao gồm trợ giá. Nó được mong đợi có phạm vi hoạt động khoảng 100km cho mỗi lần sạc.

EV mới sẽ được trang bị pin lithium-ion do Prime Planet Energy & Solutions có trụ sở tại Tokyo, liên doanh giữa Panasonic và Toyota sản xuất.

Xe được thiết kế để dễ dàng lái xe ở các khu vực miền núi và thành phố, với bán kính quay vòng nhỏ, Toyota đón đầu nhu cầu của nhiều đối tượng tài xế, từ người cao tuổi thường xuyên lái xe đến những người trẻ tuổi lần đầu lái xe.

Toyota đã phát hành chiếc EV thương mại đầu tiên của mình, UX300e, dưới biển tên Lexus sang trọng tại Trung Quốc và châu Âu trong năm nay. Nó có tầm hoạt động 367 km và đã được bán ở Nhật Bản từ tháng 10, nhưng chỉ với số lượng rất nhỏ là 135 xe. Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Nhật Bản cũng có kế hoạch tung ra một mẫu xe thể thao EV cho thị trường châu Âu.

toyota-ev-range-1280x720
Các thiết kế ô tô điện trong kế hoạch xe điện của Toyota trong tương lai.

Toyota đang phải đối mặt với áp lực của chính phủ Nhật Bản trong việc phát triển xe điện cỡ nhỏ và mẫu xe mới có thể thay thế xe điện nhỏ chạy bằng xăng.

Những người theo dõi ngành hiện sẽ tập trung vào cách công ty con của Toyota và nhà sản xuất minicar Daihatsu Motor và Suzuki, công ty có quan hệ hợp tác vốn với Toyota, đáp ứng nhu cầu về ô tô điện.

Cả hai công ty đang gấp rút phát triển công nghệ của riêng mình, nhưng việc Toyota giới thiệu một chiếc xe điện cỡ nhỏ có thể giúp Daihatsu và Suzuki, cho phép các nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn sử dụng công nghệ của họ.

(Tham khảo: Asia Nikkei)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement