Cung cầu

Toyota Rush, chiếc xe "bia kèm lạc" có gì hay?

Thứ sáu, 26/10/2018 | 14:18 GMT+7

PHÙNG LONG - ĐỖ PHÁT

Vừa ra mắt cách đây không lâu tại Hà Nội, dù bị phàn nàn về tình trạng "bia kèm lạc" nhưng Rush vẫn có sức hút của nó.

Trong ba mẫu xe mới Toyota vừa ra mắt năm nay, đồng thời trưng bày tại triển lãm VMS 2018 thì Rush có lẽ là chiếc xe “hay ho” nhất. Đây là mẫu xe đã khá thành công tại rất nhiều thị trường, chủ yếu là trong khu vực Đông Nam Á. Giá bán của Toyota Rush được công bố là 668 triệu đồng.

Xuất hiện tại triển lãm là chiếc Rush phiên bản số tự động 1.5AT, sử dụng động cơ 2NR-VE i4 dung tích 1.5L có công suất 104 mã lực và mô-men tối đa 139Nm, nối với một hộp số tự động và hệ dẫn động cầu sau. Đây cũng là phiên bản duy nhất của Rush được Toyota bán tại thị trường Việt Nam

Thiết kế ngoại thất của Rush là sự kết hợp giữa vóc dáng SUV và công năng của MPV, tận dụng những ưu điểm của cả hai dòng xe. Đầu xe nổi bật với lưới gió hình thang màu đen cộng với cụm đèn pha mỏng sắc nét. Phần đầu xe toát lên một vẻ cứng cáp gần giống với đàn anh Fortuner. Hai gương hậu hai bên hông xe được tích hợp thêm đèn báo rẽ. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim năm chấu và có khoảng sáng gầm khá cao 220mm.

Phía sau xe là một đuôi cá được tích hợp đèn báo phanh trên cửa cốp. Đuôi xe được thiết kế đơn giản nhưng vẫn thể hiện sự mạnh mẽ bởi các đường gân nổi tạo hình và cụm đèn hậu nằm ngang.

Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe

Với chiều dài hơn 4,4m và bố trí số chỗ ngồi 5+2, Rush có ưu thế hơn so với các đối thủ về khả năng chuyên chở. Nội thất của xe theo cảm nhận ban đầu là khá rộng rãi, các chi tiết ốp nhựa trên xe và hai bên táp-lô khá liền lạc.

Chiếm vị trí trung tâm tại nội thất của Rush là màn hình giải trí 7 inch hỗ trợ kết nối bluetooth, bên dưới là đầu DVD và hệ thống chỉnh điều hòa. Xe được trang bị hệ thống điều hòa hai dàn lạnh, hàng ghế thứ hai có thể gập 60:40, hàng ghế thứ ba gập hoàn toàn 50:50.

Rush sử dụng chất liệu nỉ cho các ghế trên, ghế lái và ghế phụ hàng trước được điều chỉnh bằng tay. Vô-lăng của Rush là loại thể thao ba chấu với các phím chức năng tính hợp ở cả hai bên, cụm đồng hồ sử dụng công nghệ chiếu sáng Optiron. Xe trang bị hệ thống âm thanh giải trí tám loa.

Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe
Toyota Rush, chiếc xe

Trang thiết bị an toàn của Rush bao gồm hệ thống phanh ABS, EBD, trợ phanh cùng kiểm soát độ ổn định thân xe và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Đây cũng là mẫu xe đạt năm sau tiêu chuẩn an toàn ASEAN NCAP.

Tiếp tục góp mặt tại triển lãm là mẫu xe nhỏ Wigo được Toyota nhập khẩu Indosia về để cạnh tranh với KIA Morning và Hyundai i10. Với hai phiên bản AT và MT cùng sử dụng động cơ 1.2L khá tiết kiệm xăng, Wigo dự kiến sẽ là đối thủ nặng ký của hai hãng xe Hàn nhờ vào ưu thế thương hiệu và giá bán ngang hàng.

Toyota Wigo có giá 345 triệu đồng cho bản MT và 405 triệu đồng cho bản AT.

Wigo tại triển lãm.
Wigo tại triển lãm.

Song hành với Rush và Wigo là mẫu MPV Avanza đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander tại triển lãm. Các đối thủ khác cùng phân khúc như Ertiga, Orlando hay Rondo đều không có mặt tại VMS năm nay. Avanza có thể được xem là một phiên bản rút gọn của mẫu xe "thần thánh" Innova.

Avaza tại Việt Nam có giá bán 537 triệu đồng cho bản 1.3MT và 593 triệu đồng cho bản 1.5AT.

Toyota Rush, chiếc xe
Từ khóa: