Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Toyota bắt đầu trang bị Android Auto trên các dòng xe tại thị trường Mỹ

Thị trường

27/09/2018 05:09

Sau một thời gian dè chừng những công nghệ kết nối với điện thoại thông minh, Toyota đã bắt đầu ứng dụng Android vào các dòng xe của mình.

Apple CarPlay hiện đã được tích hợp trên các dòng xe của Toyota và Lexus trên một số thị trường bên ngoài Nhật Bản. Giờ đây, hãng này dự kiến sẽ sớm đưa Android Auto vào các sản phẩm của mình. 

Theo chia sẻ của Bloomberg, một nguồn tin giấu tên cho hay, Toyota sẽ sớm trang bị tính năng kết nối với điện thoại thông mình vào những xe bán cho thị trường Bắc Mỹ. Không chỉ thế, nhiều tin đồn còn cho rằng hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức công bố thông tin này vào tháng Mười năm nay.

Apple CarPlay trên Toyota Avalon.
Apple CarPlay trên Toyota Avalon.

Hãng xe lớn hàng đầu thế giới đã từ lâu không ủng hộ công nghệ kết nối với điện thoại thông minh.  Lý do được đưa ra là để đảm bảo an toàn và quyền riêng tư cho người dùng. Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân nào đã khiến Toyota thay đổi quan điểm. Trước đây, Toyota cũng từng chia sẻ với giới truyền thông rằng, nhu cầu khách hàng dành cho Android Auto là khá lớn và hãng cũng đang cân nhắc vấn đề này.

Trong khi nhiều hãng xe khác đều dang tay chào đón Android Auto lẫn Apple CarPlay, thì Toyota lại thể hiện rõ sự dè chừng đối với công nghệ này. Mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị CarPlay chính là chiếc Avalon thế hệ thứ năm, ra mắt vào đầu năm 2018. Kể từ đó đến nay, khá nhiều mẫu xe Toyota lẫn Lexus tại Mỹ đều đã có Apple CarPlay.

Corolla 2019 có thể sẽ có cả Apple CarPlay lẫn Android Auto.
Corolla 2019 có thể sẽ có cả Apple CarPlay lẫn Android Auto.

Tại Úc, phát ngôn viên của Toyota cũng đã chính thức xác nhận hãng này đang phát triển Apple CarPlay cho các xe bán tại đây và dự kiến sẽ công bố tại một thời điểm sớm nhất có thể. Tuy nhiên, người này vẫn bỏ ngõ câu trả lời khi được hỏi về Android Auto.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota hiện vẫn đang ứng dụng công nghệ kết nối khá cơ bản và cũ kỹ trên các hệ thống giải trí trung tâm của xe. Với động thái này ở các thị trường nước ngoài, khách hàng của Toyota cũng có thể trông chờ việc tích hợp kết nối smartphone sẽ diễn ra đâu đó trong năm sau.

Apple CarPlay lẫn Android Auto cũng dần xuất hiện trên các dòng xe trong nước, đi tiên phong có lẽ là Ford Việt Nam, khi hầu hết các sản phẩm trong danh mục của hãng đều hỗ trợ hai tính năng kể trên.

Một số dòng xe mới được ra mắt trong năm nay đều có hỗ trợ công nghệ này, mới đây nhất Hyundai Kona có Apple Carplay trên bản cao cấp.

PHÙNG LONG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement