Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 5 ô tô gầm cao được người Việt ưa chuộng nhất 8 tháng đầu năm 2019

Thị trường

26/09/2019 14:41

Công năng mạnh mẽ và những trang bị an toàn của các loại xe gầm cao khiến người tiêu dùng chi tiền sở hữu chúng.

Nếu i10, Vios, Mazda3 là những "vị vua doanh số" ở phân khúc xe con gầm thấp thì gầm cao ghi danh Kona, CR-V, Xpander hay Ranger.

Ở mỗi phân khúc, “vị vua doanh số” sẽ có nhiều cái tên đại diện. Nếu i10, Vios, Mazda3 là những cái tên dẫn đầu ở phân khúc xe con gầm thấp thì Kona, CR-V, Xpander hay Ranger là sự lựa chọn của nhiều người cho phân khúc xe gầm cao.

Crossover cỡ B: Hyundai Kona

Top 5 ô tô gầm cao được người Việt ưa chuộng nhất 8 tháng đầu năm 2019

Trước khi Kona tới,Ford EcoSport gần như chiếm lĩnh thị trường. Một chiếc xe nhỏ gầm cao, thuận tiện đi trong phố với mức giá dễ chịu khiến khách hàng thích thú. Khi thị trường có thêm Kona, mọi chuyện thay đổi.

Kona giữ nguyên tính thực dụng Eco Sport mang lại, nhưng trong một thiết kế cân đối và thể thao hơn để hướng tới khách hàng trẻ tuổi. Động cơ 1.6 turbo ở bản cao cấp cung cấp 177 mã lực đủ phấn khích cho những tay lái mới, nội ngoại thất được áp dụng ngôn ngữ thiết kế giống đàn anh Santa Fe.

Hyundai Kona
Hyundai Kona

Honda HR-V thể thao chẳng kém Kona, kích thước lớn hơn đối thủ đôi chút nhưng định giá cao khiến khách hàng có xu hướng chuyển lên cỡ C. Số phận HR-V ở Việt Nam tương tự đàn anh Civic, chỉ dành cho tập khách hàng cá tính.

Crossover cỡ C:Honda CR-V

Top 5 ô tô gầm cao được người Việt ưa chuộng nhất 8 tháng đầu năm 2019

Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn cầu, crossover hạng C đang là phân khúc sôi động nhất. Trên dưới 1 tỷ, khách hàng có các lựa chọn trải dài từ Tucson, X-Trail, Outlander, CX-5 cho tới CR-V. Thậm chí một số xe cỡ D nhưng định giá ngang cỡ C cũng được khách cân nhắc như Isuzu MU-X, Chevrolet Trailblazer hay Kia Sorento.

Nếu muốn giá thật "mềm" và trẻ trung, Tucson là lựa chọn không tồi. Outlander ghi điểm ở khả năng vận hành và cách âm cùng ngoại thất trang nhã, nhưng nội thất lại không được lòng số đông. X-trail từng gây nên cơn sốt ở thời điểm ra mắt năm 2016 với công nghệ camera 360 độ đầu tiên trong phân khúc, tuy nhiên không giữ được phong độ sau đó. Còn lại là cuộc đua giữa CX-5 và CR-V.

Honda CR-V
Honda CR-V

Mẫu xe của Honda cũng thắng thế đối thủ CX-5 bởi khả năng vận hành thể thao, nam tính hơn. Đồng thời, CR-V có 7 chỗ dạng 5 2, trong khi CX-5 chỉ 5 chỗ. Cũng bởi điều này, Trường Hải bán thêm CX-8 có 7 chỗ để khỏa lấp khoảng trống.

Phân khúc MPV 7 chỗ: Mitsubishi Xpander

Top 5 ô tô gầm cao được người Việt ưa chuộng nhất 8 tháng đầu năm 2019

Trong suốt 13 năm kể từ khi Innova ra mắt, lần đầu tiên có một mẫu xe khác thắng được ông vua doanh số một thời. Xpander ghi nhận mức doanh số 9.904 xe, hơn Innova tới hơn 2.000 xe.

Khảo sát nhanh của hãng cho thấy 89% khách hàng Xpander ấn tượng với thiết kế, nhưng để mua thì 74% dựa vào trang bị mang lại. Bản số tự động giá 620 triệu, có 7 chỗ dạng 5 2.

Mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xpander

Vẫn còn một số điểm khiến khách hàng chưa ưng ý như cần phanh tay thiết kế quá to hoặc không có ghế da và chỉ dẫn động cầu trước

Phân khúc bán tải: Ford Ranger

Top 5 ô tô gầm cao được người Việt ưa chuộng nhất 8 tháng đầu năm 2019

Bán tải liệu có thể tiện nghi được như xe du lịch? Với Ford, câu trả lời là có, thậm chí còn hơn. Quay về năm 2015, Ranger Wildtrak 3.2 khiến khách hàng bị ngợp trong hàng tá công nghệ vốn chỉ thấy ở dòng xe du lịch cao cấp. Ga tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn, ra lệnh giọng nói, hộp số tự động 6 cấp, cảnh báo va chạm phía trước... là những tính năng mà 4 năm sau đó, nhiều đối thủ chưa có.

Ford làm cho khách hàng quên đi ranh giới giữa tính thực dụng của bán tải và sự thoải mái của xe con. Đây là lợi thế chính để Ranger thuyết phục khách Việt, tạo khoảng cách xa so với phần còn lại của phân khúc. Mua bán trở thành trào lưu, thành mốt chơi xe nở rộ trên khắp các diễn đàn hay hội nhóm.

Ford Ranger
Ford Ranger

Nissan Navara  doanh số vẫn trồi sụt. Isuzu D-max đứng số một ở đất nước của xe bán tải – Thái Lan nhưng về Việt Nam lại không được đón nhận do sức hấp dẫn thương hiệu quá yếu.

Phân khúc SUV cỡ D: Toyota Fortuner

Top 5 ô tô gầm cao được người Việt ưa chuộng nhất 8 tháng đầu năm 2019

So với tất cả những mẫu xe cùng phân khúc, Fortuner luôn có công suất thấp nhất. Trang bị đáng chú ý của mẫu xe nhà Toyota cho thế hệ mới từ 2016 là thêm cân bằng điện tử. Còn lại mọi thứ không có gì đặc biệt. Tuy vậy, trung bình vẫn có tới gần 1.000 xe tới tay khách hàng mỗi tháng, con số mơ ước của các đối thủ, ngoại trừ Hyundai Santa Fe đang trong tình trạng khách phải ký chờ.

Tập khách hàng cần sự bền bỉ và ít phá cách, thứ họ tìm được ở Fortuner. Chọn Fortuner cũng đồng nghĩa với khả năng thanh khoản tốt, tiêu chí của không ít người tiêu dùng trước khi nghĩ đến việc trải nghiệm những công nghệ mới mẻ.

Toyota Fortuner
Toyota Fortuner

Đối trọng với Fortuner hiện chỉ có Santa Fe đủ sức. Thiết kế lột xác hoàn toàn, động cơ dầu danh tiếng và thành công của thế hệ trước đó khiến khách hàng không nhiều lăn tăn để ra quyết định. Việc của TC Motor là khả năng đáp ứng đơn hàng tới đâu. Nếu phải chờ quá lâu, các thượng đế sẽ đi tìm sự thay thế.

THUẬN TIỆN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement