Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 5 con giáp đa sầu đa cảm, tâm trạng thay đổi thất thường

Lối sống

15/05/2020 22:46

Trong 12 con giáp sẽ có những con giáp khác nhau về tính cách, vận mệnh... Nhưng con giáp nào dễ thay đổi nhất?

1. Tuổi Tý

Người tuổi Tý được mệnh danh là con giáp thông minh trời sinh, thế nhưng tính cách của họ lại khá trầm lặng và cẩn trọng. 

Hơn nữa, nhờ có khả năng quan sát và phân tích nhanh nhạy hơn người nên cho dù gặp phải bất cứ vấn đề gì, những chú chuột cũng có thể nghĩ ra nhiều cách ứng phó hơn mọi người. 

Trong cuộc sống hàng ngày, con giáp này thực chất là người khá nhạy cảm. Gặp phải người hay vật ở hoàn cảnh đặc biệt, họ rất dễ xúc động và dễ sinh lòng thương cảm. Thậm chí sự thay đổi thời tiết cũng có thể ảnh hưởng đến tâm tình của con giáp đa sầu đa cảm này. 

Hơn nữa, vì không thích thể hiện bản thân mình quá nhiều nên họ thường không mấy khi nêu ra quan điểm của bản thân. Họ không bao giờ muốn dính vào chuyện thị phi, thế nên họ cũng thường tránh xa những hội nhóm tụ tập. 

Top 5 con giáp đa sầu đa cảm, tâm trạng thay đổi thất thường

Chính những điều đó khiến mọi người cảm thấy tuổi Tý lạnh lùng và xa cách. Thế nhưng trên thực tế, họ là một người nhạy cảm và suy nghĩ rất nhiều. Thậm chí chỉ vô tình nghe thấy một lời chê bai của người khác thôi, họ cũng sẽ đặt trong lòng và suy nghĩ rất rất lâu.

Có rất nhiều điều con giáp này giấu kín trong lòng, dù có muốn chia sẻ nhưng lại không biết nói sao và cũng không biết nên nói với ai.

Họ nghĩ rằng những điều đó dù có nói ra cũng chưa chắc đã có ai thấu hiểu, thậm chí còn khiến người khác chán ghét và có ấn tượng xấu về mình, vậy thì thà không nói còn hơn. 

2. Tuổi Tỵ

Thoạt nhìn, người tuổi Tỵ có vẻ vô cùng xa cách, chẳng thích thú gì chuyện xã giao, họ thích được ở một mình, làm việc một mình. 

Bản tính này đã hình thành ngay từ khi họ còn rất nhỏ, họ không có nhiều bạn bè, tính cách cũng không sôi nổi, hoạt bát, không thích nói nhiều, chỉ khi nào thực sự cần thiết, họ mới quyết định tự nêu lên ý kiến.

Thực tế, tuổi Tỵ là những người ngoài lạnh trong nóng điển hình. Qua thời gian, trải qua càng nhiều chuyện, họ lại càng mang trong mình nhiều nỗi niềm riêng chẳng thể tỏ với ai.

Luôn có những thời điểm, con giáp này rơi vào trạng thái mông lung, suy nghĩ về cuộc đời mình, rằng mình đã làm được gì, chưa làm được gì, có gì, còn thiếu gì... Tâm trạng tiếc nuối và ủ rột cũng dễ sinh ra trong những khoảnh khắc ấy.

Chỉ những ai thân cận với những chú Rắn mới hiểu rằng, tính cách của con giáp này thực chất khá bi quan và nhạy cảm. Họ luôn thiếu thốn cảm giác an toàn, sợ bị tổn thương, vì thế, họ mới chọn cách co mình lại, tỏ vẻ lạnh lùng để bảo vệ chính mình. 

Cho nên, họ rất cần một người có đủ kiên nhẫn hiểu được nội tâm thầm kín của mình, biết cách lắng nghe và cảm thông những nỗi niềm ưu tư và cả sự nghi hoặc trong lòng họ.

3. Tuổi Sửu

Những người tuổi Sửu thường rất tốt bụng, thật thà, chăm chỉ. Họ là tuýp người sống lý trí, lặng lẽ và rất nội tâm. Con giáp này không giỏi biểu đạt suy nghĩ của mình tới mọi người, thường ngày, họ thường có thói quen giữ yên lặng, không thích nói nhiều, cho dù là khi họ đang ở với những người thân quen đi chăng nữa. 

Có những lúc, con giáp này lý trí đến mức đáng ngạc nhiên, cho dù gặp phải vấn đề rắc rối đến đâu, họ cũng tỏ vẻ rất bình thản, như thể trời có sập xuống đi chăng nữa, họ cũng có thể chẳng dao động, lo lắng chút nào. 

Vì thế, nhiều người có ấn tượng rằng tuổi Sửu là một người rất lạnh nhạt, thậm chí tuyệt tình, chẳng thể hiện cảm xúc với ai hay trước bất cứ việc gì. Thế nhưng trên thực tế, trong lòng họ có những suy nghĩ không hề giống với vẻ bề ngoài. 

Top 5 con giáp đa sầu đa cảm, tâm trạng thay đổi thất thường

Dù lý trí có sáng suốt đến đâu, vẫn có những thời điểm những chú Trâu cảm thấy mệt mỏi, trở nên đa sầu đa cảm, yếu đuối và thậm chí là hoài nghi chính bản thân mình.

Nhất là những vấn đề liên quan đến sự nghiệp. Nếu mục tiêu không đạt được, khó khăn chưa được giải quyết, kế hoạch dang dở chưa được xử lý, con giáp này lập tức rơi vào trạng thái hoài nghi năng lực của bản thân, không dám đối diện với bạn bè và người thân bên cạnh mình.

Sự nhạy cảm bên trong tâm hồn những chú Trâu khiến họ trở nên yếu đuối, nhưng vì không thích nói chuyện, không quen thể hiện cảm xúc nên người ta mới khó nhận ra mà thôi.

Tuổi Sửu nếu muốn cuộc sống thoải mái hơn, nhất định phải học cách chia sẻ nỗi niềm trong lòng mình, đừng lúc nào cũng âm thầm chịu đựng một mình. 

4. Tuổi Dậu

Tuổi Dậu thường gây ấn tượng là người hoạt bát, nhanh nhẹn, tràn đầy năng lượng luôn tạo cho người khác cảm giác ấm áp và muốn lại gần, nhưng thực tế bên trong nội tâm họ lại có rất nhiều luồng suy nghĩ rối ren.

Thực tế, những chú Gà có tâm lý tương đối nhạy cảm, có thể vui buồn thất thường và có xu hướng suy nghĩ vấn đề theo hướng tiêu cực. 

Họ thường thích theo đuổi những cảm xúc của riêng mình. Trong cuộc sống, con giáp này rất dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện ngoại cảnh, cảm xúc biến hóa nhanh chóng theo đó. Có thể nói, tuổi Dậu đa phần là những người có suy nghĩ rất cực đoan và ngay cả bản thân họ cũng không nhận ra điều ấy. 

Họ thường giữ quan điểm rất rõ ràng về một vấn đề, không phải đen thì là trắng, không phải đúng thì là sai. Một khi không được đáp ứng theo đúng như hướng kết quả mà mình mong muốn, cảm xúc của con giáp này sẽ lập tức thay đổi theo hướng bất mãn với mọi thứ.

Không gặp chuyện phiền lòng thì không sao, nhưng chỉ cần có một chút bất mãn cũng có thể khiến những chú Gà giận cá chém thớt lên người khác, trở nên cuồng loạn, bất chấp lý lẽ.

Lời khuyên dành cho con giáp này là đừng suy nghĩ quá nhiều mà quên mất rằng thực tế không cứng nhắc như vậy. Đôi khi bạn phải học cách chấp nhận những điều không được như mong muốn, cuộc sống luôn vận hành theo cách ta không đoán trước.

 5. Tuổi Mùi

Nguyên nhân khiến người tuổi Mùi nằm trong số các con giáp đa sầu đa cảm là cảm xúc của họ rất dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện ngoại cảnh.

Những chú Dê thường có sự nhạy cảm với mọi thay đổi xung quanh, đây là cách họ học tập trong công việc như quan sát mọi người và làm theo. 

Nhưng trong quá trình quan sát đó, họ lại không biết cách kiềm chế cảm xúc, dễ tức cảnh sinh tình. Điều này không ít lần ảnh hưởng đến quyết định của con giáp này. Cho nên họ rất cần một ai đó đủ lý trí, đủ sáng suốt ở bên cạnh để kịp thời nhắc nhở và điều chỉnh.

Top 5 con giáp đa sầu đa cảm, tâm trạng thay đổi thất thường

Thực tế, không phải họ không có khả năng tự lập mà do họ sợ rằng phải chịu những sai lầm không đáng có, họ luôn nghĩ nhiều hơn về cách người khác làm, cách nghĩ của người khác. Bởi vậy, vô tình người tuổi Mùi dành nhiều thời gian quan tâm đến suy nghĩ của người khác mà quên đi cảm xúc của mình vì thế mà họ đã tự tạo áp lực khiến chính bản thân mỏi mệt.

Đặc biệt là trong chuyện tình cảm, tính cách có phần ủy mị, đa sầu đa cảm rất dễ khiến con giáp này là người dễ bị tổn thương hơn cả.

Họ hay hờn dỗi vu vơ, bóng gió đòi hỏi đối phương phải chiều chuộng, chăm sóc họ, thậm chí đôi lúc còn tỏ tính đỏng đảnh khiến đối phương khó lòng bắt kịp. 

Nếu không thể khắc phục được nhược điểm này, tuổi Mùi sẽ khiến đối phương cảm thấy mệt mỏi và tình cảm đôi bên rạn nứt là điều đương nhiên.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo và chiêm nghiệm!.

MỘC MIÊN [t/h]
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement