Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 10 ngân hàng uy tín nhất năm 2021

Ngân hàng

13/07/2021 16:44

Theo đánh giá của Vietnam Report, hoạt động của các ngân hàng 6 tháng đầu năm 2021 có nhiều điểm sáng.

CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố danh sách top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2021. 

Các công ty được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính. Thứ nhất là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất. Thứ hai là uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng. Thứ ba là khảo sát các đối tượng liên quan được thực hiện trong tháng 6 năm nay.

Theo danh sách, Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2021 gồm: Vietcombank, VietinBank, Techcombank, MB, ACB, VPbank, BIDV, TPBank, HDBank, Agribank. 

Top 10 ngân hàng uy tín nhất năm 2021 gồm những ai? - Ảnh 1.

Không tính 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và MB, top 10 ngân hàng TMCP tư nhân uy tín năm 2021 có thêm VIB, Sacombank, OCB, MSB, SHB.

Theo đánh giá của Vietnam Report, hoạt động của các ngân hàng 6 tháng đầu năm 2021 có nhiều điểm sáng.

Điểm sáng thứ nhất, kết quả kinh doanh tăng trưởng so với cùng kỳ. Bất chấp tác động của đại dịch, lợi nhuận của ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng cao, có hơn chục ngân hàng ghi nhận lợi nhuận nghìn tỷ, chất lượng tài sản, tỷ lệ nợ xấu vẫn được kiểm soát tốt. Theo dữ liệu của FiinGroup, tổng thu nhập hoạt động trong quý I tăng 28,4% so với cùng kỳ. Đầu tháng 7, một số ngân hàng công bố kết quả kinh doanh với sự bứt phá mạnh mẽ, dự báo sẽ có nhiều kỷ lục mới trong bức tranh lợi nhuận của ngành ngân hàng.

Điểm sáng thứ hai là sự ra đời của chính sách mới. Đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của NHNN, các Bộ, ban ngành đối với sự phát triển tăng trưởng tín dụng thực chất của ngành ngân hàng và ban hành Thông tư 03/2021/TT-NHNN về việc cơ cấu thời hạn trả nợ, miễn lãi vay do ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Điểm sáng thứ ba, nhóm ngân hàng ghi nhận những câu chuyện về phát hành bán vốn, bán công ty con cho nước ngoài. Giữa bối cảnh dịch bệnh bùng phát, mà gần như khối ngoại rút ra khỏi thị trường chứng khoán (TTCK), bán ròng rất mạnh mẽ, các nhà đầu tư nước ngoài vẫn nhìn thấy được cơ hội trong các giao dịch tài sản của ngân hàng. Điển hình như trường hợp VPbank bán được 49% vốn của Fecredit cho tập đoàn của Nhật Bản, một kế hoạch khác trong tương lai như HDbank cũng bán mảng tín dụng cho ngân hàng nước ngoài.

Điểm sáng thứ tư, tài chính phi tín dụng tiếp tục được gia tăng. Trong bối cảnh dịch bệnh, 6 tháng đầu năm 2021, nhóm ngân hàng tiếp tục tăng mạnh quy mô và tỷ trọng thu nhập phí dịch vụ, thu nhập ngoài lãi như bảo lãnh khách hàng, bão lãnh thư tín dụng (LC), thanh toán không dùng tiền mặt, liên kết với công ty bảo hiểm để bán chéo sản phẩm (Bancassurance), chứng khoán v.v. Điều này giúp các ngân hàng thương mại (NHTM) phát triển toàn diện hơn, không còn lệ thuộc vào chỉ tiêu tín dụng, đồng thời giảm thiểu rủi ro và cải thiện cơ cấu nguồn thu theo hướng bền vững.

TRÂM ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement