Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 10 món đồ làm đẹp tiện lợi nên mang theo khi đi du lịch Tết

Du lịch & Ẩm thực

17/02/2021 19:09

Tết đến là một dịp thích hợp để đi du lịch cùng gia đình, bạn bè.

1. Son môi

Đặc điểm: Son môi là một món đồ làm đẹp không thể thiếu trong túi xách của mỗi cô gái với hai dạng phổ biến là dạng thỏi và kem. Hiện nay son môi có rất nhiều màu sắc phù hợp với mọi lứa tuổi và phong cách khác nhau để bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

Công dụng: Giúp khuôn mặt bạn hồng hào, tươi sáng hơn, son còn giúp che khuyết điểm ở môi, làm bạn trông quyến rũ, xinh đẹp và thu hút. 

Thời điểm nên sử dụng: Có thể sử dụng son môi ở bất cứ dịp nào như khi đi học, đi làm hay đi du lịch với rất nhiều loại và màu sắc để phù hợp với phong cách của bạn. 

Lợi ích: Với thiết kế nhỏ gọn có thể mạng theo đến bất kỳ đâu và cách sử dụng dễ dàng, nhanh chóng, son môi chắc chắn là món đồ làm đẹp bạn nên mang theo khi đi chơi trong dịp Tết. 

Tầm giá: Khoảng 70.000đ - 1 triệu đồng.

son môi

2. Kem chống nắng

Đặc điểm: Có hai loại là kem chống nắng vật lý và hóa học, tùy vào loại da và sở thích mà người tiêu dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

Công dụng: Không chỉ giúp da tránh khỏi tình trạng bỏng da do cháy nắng, kem chống nắng còn giúp cho việc chăm sóc da trở nên dễ dàng hơn.

Thời điểm nên sử dụng: Nên thoa kem trước khi ra ngoài 20 phút và ngay cả khi ở nhà bạn cũng cần thoa kem chống nắng. Luôn sử dụng kem chống nắng vào bước cuối cùng của quy trình chăm sóc da ban ngày để không ảnh hưởng đến việc bảo vệ da khỏi tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

Lợi ích: Sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da chống lại quá trình lão hóa do nắng, đồng thời, kem chống nắng còn giúp ngăn chặn nếp nhăn, đốm nâu, kém đàn hồi da do sự tấn công của các tia cực tím làm phá vỡ cấu trúc collagen của da.

Tầm giá: Từ dưới 100.000đ - 1 triệu đồng.

Kem chống nắng

3. Xịt khoáng

Đặc điểm: Là một dạng chất lỏng được tổng hợp từ nhiều khoáng chất với hàm lượng phù hợp cho da, xịt khoáng có thiết kế dạng chai nhôm hoặc nhựa có vòi xịt ở đầu rất tiện lợi và dễ dàng sử dụng.

Công dụng: Cung cấp độ ẩm cũng như bổ sung lượng chất khoáng cho da, xịt khoáng còn cân bằng độ pH và tạo cho làn da một lớp màng bảo vệ vững chắc. Ngoài ra xịt khoáng giúp kem dưỡng ẩm dễ thấm vào da, duy trì lớp trang điểm, làm tươi mát làn da.

Thời điểm nên sử dụng: Thời điểm tốt nhất nên sử dụng xịt khoáng là vào sáng sớm và trước khi đi ngủ, trước và sau khi trang điểm, khi làm việc nhiều trong môi trường có điều hòa.

Lợi ích: Xịt khoáng là một sản phẩm rất tiện lợi vì có thể sử dụng ở nhiều nơi và trong nhiều trường hợp như trước khi đi làm và ngay tại chỗ làm, sau khi trang điểm và tẩy trang, sử dụng trong các chuyến du lịch giúp làm dịu và giúp da khỏe hơn để chống đỡ lại các yếu tố bên ngoài như nắng nóng, khói bụi.

Tầm giá: Từ 80.000đ - 1 triệu đồng.

xịt khoáng

4. Nước tẩy trang

Đặc điểm: Nước tẩy trang là sản phẩm bắt buộc sau mỗi lần make up. Tuy nhiên, chúng phù hợp hơn với da thường, da dầu và hỗn hợp. Đối với da khô và da nhạy cảm nên cẩn trọng khi sử dụng các loại này vì đa số chúng làm căng bề mặt da.

Công dụng: Làm sạch lớp kem, những hạt phấn nằm sâu trong lỗ chân lông cùng bụi bẩn, chất nhờn trên da.

Thời điểm nên sử dụng: Chỉ nên dùng nước tẩy trang sau khi trang điểm hoặc bôi kem chống nắng với một lượng thích hợp để có hiệu quả tốt nhất.

Lợi ích: Nước tẩy trang rất tiện lợi khi sử dụng và tiết kiệm thời gian vì chỉ cần dùng bông lau và không cần rửa lại bằng nước, giúp dưỡng ẩm và làm da luôn sạch sẽ, tươi mát, thông thoáng, dễ chịu.

Tầm giá: Từ 30.000đ - 1 triệu đồng.

Nước tẩy trang

5. Sữa rửa mặt 

Đặc điểm: Dùng sữa rửa mặt là bước đầu tiên trong quy trình làm sạch da mặt, đối với từng loại da mà có những loại khác nhau như sữa rửa mặt dành cho da dầu, da khô hay da nhạy cảm. Sữa rửa mặt có năm dạng là dạng dầu, dạng kem, dạng bọt, dạng gel và dạng hạt.

Công dụng: Loại bỏ lớp trang điểm, tế bào da chết, dầu, bụi bẩn và các loại chất ô nhiễm khác trên da mặt và rửa sạch lỗ chân lông.

Thời điểm nên sử dụng: Chỉ nên dùng một lần cho một ngày vào buổi tối để loại bỏ sạch cặn bẩn, vi khuẩn và tàn dư lớp trang điểm trên da, giúp da thư giãn tốt hơn.

Lợi ích: Ngăn ngừa các tình trạng như mụn trứng cá, loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong, ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của mụn, thu nhỏ và hạn chế tình trạng lỗ chân lông to, hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn và dưỡng da hiệu quả.

Tầm giá: Từ 70.000đ - 1 triệu đồng.

Sửa rửa mặt

6. Kem dưỡng ẩm

Đặc điểm: Kem dưỡng ẩm chứa nhiều dưỡng chất và có kết cấu đặc nên thường khó tan và tạo cảm giác nhờn dính nhiều khi thoa trên da nên tác dụng khóa ẩm đạt hiệu quả cao. Thành phần chính của dạng kem là nước và dầu không hòa tan, nhờ kết cấu dạng kem đặc, sản phẩm sẽ nhanh chóng bám chặt và có tác dụng tức thì trên làn da khô ráp, xỉn màu.

Công dụng: Giúp làm mềm, ngăn ngừa bong tróc da, ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa mụn, khóa ẩm cho da, giúp bảo vệ da.

Thời điểm nên sử dụng: Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng thường xuyên bất kể mùa đông hay mùa hè để giữ được làn da mềm mịn và khỏe mạnh. Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn nên chờ ít nhất 3 phút để sản phẩm hoàn toàn thẩm thấu vào da rồi mới bắt đầu tiếp tục đến các bước trang điểm.

Lợi ích: Giúp làn da bạn căng mịn hơn, lớp trang điểm tiệp màu nhanh, sáng và đẹp hơn.

Tầm giá: Từ 60.000đ - 2 triệu.

Kem dưỡng ẩm

7. Lăn, xịt khử mùi

Đặc điểm: Lăn khử mùi được đánh giá là gây cảm giác ẩm ướt lên da sau khi lăn và phải chờ khoảng 5 phút khi dung dịch đã khô hẳn, xịt khử mùi có đặc tính nhanh khô thoáng hơn và thẩm thấu đều đặn vào cơ thể.

Công dụng: Ngăn mồ hôi tiết ra nhiều ở vùng dưới cánh tay, đồng thời khử mùi hôi hiệu quả.

Thời điểm nên sử dụng: Sử dụng vào buổi sáng trước khi ra ngoài hoặc dùng khi da khô.

Lợi ích: Lăn, xịt khử mùi có thể lưu hương khá lâu, tương tự như khi sử dụng nước hoa. Vì vậy khi lựa chọn một chai lăn hay xịt khử mùi thì bạn có thể sử dụng như một chai nước hoa lại vừa tiết kiệm mà lại tiện dụng dễ dàng mang theo bên mình. Ngoài ra, xịt khử mùi còn làm khô nhanh bàn tay thường xuyên bị ẩm ướt do mồ hôi và giảm tiết mồ hôi chân. Chỉ với một chai xịt khử mùi, bạn có thể tận dụng cho nhiều mục đích sử dụng, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm.

Tầm giá: Từ 40.000đ - 400.000đ.

lăn khử mùi

8. Phấn nước cushion

Đặc điểm: Thiết kế của phấn nước đều có dạng hơi lỏng, được ủ trong một miếng mút với hàng ngàn lỗ khí, đi kèm cùng với một bông phấn.

Công dụng: Giúp tạo lớp nền mỏng mướt giúp da trông bóng khỏe. Vì thành phần chứa nước nên phấn nước có tác dụng rất lớn trong việc dưỡng ẩm cho da, không gây bí bít như một vài dạng kem nền khác.

Thời điểm nên sử dụng: Phấn nước cushion được sử dụng khi makeup, sử dụng bông phấn ấn nhẹ vào miếng mút và tán đều lên mặt và thực hiện các bước trang điểm tiếp theo. 

Lợi ích: Phấn nước là một loại mỹ phẩm đa năng khi vừa có khả năng thay thế cho kem lót, kem nền, kem chống nắng, kem che khuyết điểm, phấn phủ… giúp cho việc trang điểm trở nên nhanh chóng hơn và giúp bạn sở hữu làn da căng mịn. Trên thực tế, phấn nước được sử dụng chủ yếu thay thế cho kem nền, giúp lớp nền tự nhiên và căng bóng hơn.

Tầm giá: Từ khoảng 100.000đ - 1 triệu đồng.

phan nuoc

9. Nước hoa

Đặc điểm: Nước hoa bao gồm tinh dầu, nước lã và alcohol. Nó thường xuất hiện dưới hai dạng phổ biến đó là dạng lỏng hoặc dạng rắn hay sáp thơm. 

Công dụng: Tạo mùi thơm cho cơ thể, gợi lên cá tính của người sử dụng, tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn với những người xung quanh.

Thời điểm nên sử dụng: Có thể xịt nước hoa bất kỳ lúc nào bạn thích. Nhưng nếu bạn muốn xịt nước hoa trước các sự kiện, đám tiệc, dạo phố thì dùng nước hoa trước khi ra ngoài 20 phút, điều này giúp nước hoa chuyển sang các tầng hương dễ chịu hơn.

Lợi ích: Nước hoa là một món đồ chắc chắn phải mang theo khi đi du lịch nhất là mùa tết vì tính tiện dụng, nhỏ gọn và giúp bạn luôn có mùi hương thơm ngát suốt một ngày dài giúp bạn hấp dẫn, tự tin hơn và tạo ấn tượng tốt với mọi người.

Tầm giá: Từ 200.000đ - 1 triệu đồng.

nuoc hoa

10. Máy duỗi tóc mini 

Đặc điểm: Thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng bỏ vừa túi trang điểm, túi xách, balo.

Công dụng: Giúp tạo kiểu, duỗi thẳng tóc theo ý muốn với thao tác dễ dàng và trong thời gian ngắn.

Thời điểm nên sử dụng: Nếu gội đầu, tốt nhất nên dùng máy sấy tóc sấy cho tóc khô hẳn sau đó mới dùng máy duỗi tóc để tạo kiểu. Nên lưu ý một điều tóc phải khô, không còn cảm giác ẩm thì lúc đó tạo kiểu sẽ tốt nhất, vừa tốt cho tóc vừa dễ tạo kiểu.

Lợi ích: Với ưu điểm nhỏ gọn và tiện dụng thì máy duỗi tóc mini đã trở thành vật không thể thiếu trong tủ đồ làm đẹp của các bạn nữ. Với cách sử dụng đơn giản và khả năng tích hợp nhiều chức năng như duỗi, uốn, bấm tóc, đây là một sản phẩm nhất định bạn phải mang theo khi đi du lịch trong dịp Tết này. 

Tầm giá: Từ dưới 100.000đ - 2 triệu đồng.

Máy tạo kiểu tóc

Máy tạo kiểu tóc Philips BHS675

11. Lưu ý và cách bảo quản mỹ phẩm khi đem theo đi du lịch

Để mỹ phẩm không bị hư hại, rơi vỡ trong quá trình bạn di chuyển, dưới đây là một số lưu ý và mẹo bảo quản mỹ phẩm khi mang theo đi du lịch để bạn tham khảo:

- Lên danh sách những mỹ phẩm cần thiết nhất: Chỉ nên mang theo những sản phẩm cần thiết như nước tẩy trang, sữa rửa mặt, kem chống nắng. Nên tận dụng những món mỹ phẩm phù hợp với nhiều phong cách makeup như một thỏi son đỏ có màu phù hợp với mọi tone makeup, với một bảng mắt, có thể tích hợp nhiều bước với nhau từ phấn mắt, tạo khối cho đến má hồng, highlight mà không cần mang theo nhiều mỹ phẩm.

- Dùng lọ chiết mỹ phẩm: Các lọ size nhỏ chiết mỹ phẩm vừa đủ trong những ngày du lịch giúp giảm tình trạng vali quá nặng và cồng kềnh do mang theo tất cả những mỹ phẩm cần dùng và hạn chế rơi vỡ. Thông thường, các lọ chiết đều có hình dáng nhỏ và có bao bì bằng nhựa nên sẽ rất dễ để mang theo, thậm chí có thể bỏ vào trong túi xách mà không sợ bị đổ vỡ hay nặng như các lọ thủy tinh.

- Dùng túi đựng mỹ phẩm chuyên dụng: Giúp việc đựng và tìm kiếm mỹ phẩm dễ dàng hơn, tránh tình trạng mỹ phẩm va đập với các vật dụng khác trong vali. Túi đựng mỹ phẩm chuyên dụng còn được trang bị thêm lớp lót chống sốc và vải chống thấm nước nên có thể bảo quản mỹ phẩm một cách an toàn nhất. Ngoài ra, túi đựng mỹ phẩm cũng có những ngăn nhỏ hỗ trợ chứa các vật dụng cá nhân khác như lược, bàn chải đánh răng,…sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc sắp xếp hành lý khi đi du lịch.

- Dùng lót nilon cho các sản phẩm dạng lỏng: Đối với các sản phẩm dạng lỏng như sữa rửa mặt, lotion, kem dưỡng hay kem nền sẽ dễ bị tràn ra khỏi lọ do thay đổi nhiệt độ, áp suất cũng như va chạm khi di chuyển. Do vậy, khi lót 1 tấm nilon hoặc màng bọc thực phẩm ở miệng chai, lọ rồi vặn chặt nắp lại thì sẽ không lo mỹ phẩm vương dính khắp nơi trong vali hành lý.

bao quan my pham

(Nguồn tham khảo: Điện máy xanh)

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement