Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Top 10 bộ phim anime đáng xem nhất

Nóng trong ngày

22/02/2021 10:40

Anime (アニメ) là một thể loại phim hoạt hình vô cùng nổi tiếng của Nhật Bản. Đa phần các bộ phim hoạt hình này đều được chuyển thể từ các bộ manga được nhiều người yêu thích.

1. Màu xanh ảo giác - Perfect Blue (1998)

“Màu xanh ảo giác” kể về Mima Kirigoe, giọng ca nữ chính của nhóm nhạc J-Pop “CHAM” đang nổi tiếng đình đám, đột nhiên thông báo sẽ rút khỏi nhóm nhạc ngay trong buổi diễn mới nhất khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Mima quyết định sẽ dấn thân vào con đường diễn viên với hi vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công và trở nên nổi tiếng hơn, mặc dù cô luôn có ước mơ làm ca sĩ dưới ánh đèn sân khấu từ thuở nhỏ.

Mọi rắc rối bắt đầu từ đây, khi Mima liên tục nhận được những cuộc gọi, bức thư với nội dung đe dọa đến tính mạng của cô, đồng thời cuộc sống riêng tư của cô được ghi chép chi tiết và đều đặn trên trang web mạo danh Mima mà cô chưa từng biết đến.

Cô cũng phải đấu tranh tư tưởng rất kịch liệt khi công ty mẹ ngỏ lời mời cô nhận đóng vai một người phục vụ quầy bar bị cưỡng hiếp tập thể. Thế nhưng vì đồng tiền và sự tiến thân, Mima nhắm mắt chấp nhận vai diễn, nhưng cô không ngờ rằng ranh giới giữa “ảo” và “thật” trong cô đã trở nên mông lung và mờ ảo đến đáng sợ.

2. Cô gái vượt thời gian - The Girl Who Leapt Through Time (2006)

The Girl Who Leapt Through Time có lẽ là tác phẩm trong trẻo nhất mà Mamoru Hosoda từng thực hiện. Cũng là đứa con tinh thần đầu tiên “đơm hoa kết trái” từ mối tình giữa ông và hãng phim Madhouse. Ngay từ lúc mới ra mắt, bộ phim đã được giới phê bình đánh giá rất cao và giành giải thưởng Phim hoạt hình xuất sắc nhất của Viện Hàn lâm Nhật Bản vào năm 2007.

Khi cô gái Makoto Konno 17 tuổi nhận ra mình có khả năng nhảy vượt thời gian, cô đã dành điều kì diệu này để sửa lại thành tích học tập cũng như những tai nạn ngớ ngẩn cô hay gặp phải. Tuy nhiên cô dần nhận ra việc thay đổi quá khứ không hề đơn giản như vậy, và tương lai của cô và bạn bè mình phụ thuộc vào chính khả năng nguy hiểm này.

3. Những đứa con của sói - Wolf Children (2012)

Nội dung phim kể về Hana từ đó một tay nuôi nấng hai đứa con lai giống khác thường (nửa người, nửa soái) với những vấn đề oái oăm. Chẳng hạn, khi chúng ốm thì nên đưa đi thú y hay đưa đi nhi khoa? Nên nuôi dạy chúng theo kiểu của sói hay như con người?

Cố gắng che giấu thân phận thật sự của các con, cũng như cho chúng có cơ hội tự tìm lấy đường đi của chính mình, cuối cùng Hana đã ôm chúng lên một ngôi nhà trên núi, sống ở ranh giới giữa xã hội và thiên nhiên.

Ame và Yuki - những đứa con của sói, là lăng kính về khó khăn của cha mẹ trong suốt quá trình sinh thành dưỡng dục cho đến khi gạt nước mắt thấu hiểu nhìn chúng lựa chọn đường đời của mình. Bởi thế, đây cũng là tụng ca đầy chất nhân văn về công lao và tấm lòng cha mẹ.

4. Kẻ trộm giấc mơ - Paprika (2006)

Kẻ Trộm Giấc Mơ là nơi mà đạo diễn Kon Satoshi gửi gắm những giấc mơ và trí tưởng tượng của mình vào đó. Nó lộng lẫy, hoành tráng và tràn ngập những điều bất ngờ. Vẫn xuất phát từ đề tài quen thuộc của ông về cách mà con người hiện đại đương đầu với cuộc sống của họ, trong một xã hội xuất hiện ngày càng nhiều người mắc những chứng bệnh tâm lý, cùng với đó là sự phát triển của khoa học máy tính.

Bộ phim hoạt hình anime lấy bối cảnh ở một tương lai không xa, nơi con người sáng tạo ra một phương pháp trị liệu tâm lý mới thông qua việc sử dụng chiếc máy DC Mini có khả năng mở cánh cửa đi vào bên trong những giấc mơ của bệnh nhân và cho phép người dùng ghi lại hình ảnh của những giấc mơ đó.

Sự cố xảy ra khi những chiếc máy DC Mini chưa hoàn thiện bị đánh cắp nhằm phục vụ tham vọng của những kẻ muốn biến giấc mơ thành thực tại của họ, bởi khi đó thế giới là do họ làm chủ.

5. Thư gửi Momo - A Letter to Momo (2011)

Với tên gọi tiếng Việt là "Lá thư gửi Momo", phim nói về cô bé Momo vì cảm giác tội lỗi khi cha cô qua đời sau một tai nạn ngoài biển, cô dần sống xa lánh người mẹ của mình. Nhưng nhờ ba quái thần mà chỉ một mình cô thấy đã giúp Momo thích ứng được với cuộc sống mới và vui vẻ lại với người mẹ.

Tuy không có nhiều cảnh thần tiên hay cả một thế giới thần đạo như Spirited Away, "A letter to Momo" vẫn đủ sức càn quét các giải thưởng như Tokyo Anime Award, Awards of the Japanese Academy, Asia Pacific Screen Awards và Annie Awards. Phim cũng từng được công chiếu khi tham gia tuần lễ giao lưu văn hóa Việt Nhật.

6. Công chúa của thung lũng gió - Nausicaä of the Valley of the Wind (1984)

Bối cảnh phim lấy thời điểm 1000 năm sau khi nền văn minh công nghiệp của con người sụp đổ do đã tạo ra các chiến binh khổng lồ, một loại vũ khí hủy diệt đã đốt cháy cả thế giới chỉ trong bảy ngày bước đi trên mặt đất. Sau đó một thế giới khác đã thế chỗ thế giới cũ với một khu rừng độc đầy các loại côn trùng khổng lồ bắt đầu bao lấy thế giới đe dọa đến sự tồn tại của con người.

Cốt truyện xoay quanh Nausicaä, công chúa trẻ của Thung lũng gió người lướt gió rất giỏi với giấc mơ về việc con người có thể cùng sống chung và tồn tại với các côn trùng trong khu rừng độc. Cô cũng là người có thể giao tiếp với các côn trùng này.

Tuy nhiên những người sống sót của các quốc gia khác thì không nghĩ như vậy và muốn hủy diệt khu rừng và Thung lũng gió là nơi họ thực hiện ý định đó bằng cách đánh thức một chiến binh khổng lồ đang ngủ gần đó vì thế Nausicaä phải ngăn chặn kế hoạch đó.

7. Vùng đất linh hồn - Spirited Away (2001)

Đây là bộ phim hoạt hình kinh điển chắc chắn đã có rất nhiều bạn từng xem qua. Trong bài review này tôi sẽ không đề cập đến quá nhiều về nội dung phim, thay vào đó sẽ phân tích những tầng ý nghĩa, đi sâu vào hình ảnh ẩn dụ để thấy được các “thuyết âm mưu” chứa dựng trong đó.

Cô bé Chihiro cùng gia đình chuyển về vùng quê để sinh sống theo công việc của cha cô, đang trên đường đến nhà mới thì bất ngờ cha cô lại rẻ vào con đường lại nơi có cánh cổng dẫn đến vùng đất linh hồn. Cha mẹ Chihiro quyết định khám phá cánh cổng đó và vô tình dẫn họ vào một ngôi làng có đầy thức ăn, vì hành động ăn uống vô tội vạ mà họ bị mụ phù thủy Yubaba biến thành heo.

Từ đây, cô bé Chihiro nhút nhát phải một mình sinh tồn tại vùng đất ma quái này, cô dần biến mình thành nô lệ của Yubaba, cô làm việc trong nhà tắm để trả nợ cho cha mẹ và mục đích xa hơn là cứu được cha mẹ, cùng nhau trở về thế giới của họ.

8. Cô bé người cá Ponyo - Ponyo (2008)

Trong một chuyến tham quan thế giới trên mặt nước, nàng công chúa cá vàng gặp một cậu bé con người tên là Sosuke, người đã đặt cho cô tên Ponyo. Ponyo chờ đợi để trở thành con người và tình bạn của cô với Sosuke phát triển, cô trở nên giống như con người hơn.

Cha của Ponyo nhận ra điều bất ổn và mang cô trở lại vương quốc đại dương nhưng trong Ponyo mong muốn sống giống con người một cách mạnh mẽ. Thế nhưng, chính điều này đã làm tình hình trở nên tồi tệ hơn cho ngôi làng của Sosuke.

9. Cô gái tí hon - The Secret World of Arrietty (2010)

Nội dung chính của phim là một câu chuyện giả tưởng: Dưới nền nhà, không phải toàn đất cát hay gì mà mà có những con người tí hon đang bí mật sống ở đó. Ở nhà bà của Sho, cũng có những người như vậy. Đó là gia đình cô bé Arriety. Một cô bé tí hon, mười bốn tuổi, xinh xắn, khỏe mạnh, can đảm và đầy lòng hiếu kỳ khám phá thế giới.

Đối lập với gia đình họ, thế giới bên trên là của những người bình thường. Cậu bé Sho mới chuyển đến, cậu bị bệnh tim nên phải chuyển về ngoại ô để tĩnh dưỡng. Tình cờ, ngay ngày đầu đến, cậu đã bắt gặp Arriety và từ đấy mọt câu chuyện đẹp đẽ đã bắt đầu.

Bộ phim là một bản nhạc dịu dàng và u tĩnh. Êm đềm như khu vườn xinh đẹp của Sho, bí ẩn như ngôi nhà nhỏ cuối vườn, dịu dàng u tĩnh như tính cách của Sho vậy. 

10. Đứa con của thời tiết - Weathering with You (2019)

Đứa con của thời tiết là bộ phim mới nhất của đạo diễn lừng danh Makoto Shinkai, người đã từng khuấy động thế giới anime với bộ phim Your Name ăn khách. Sau thời gian vắng bóng, Makoto Shinkai tái xuất và cho ra mắt sản phẩm Đứa con của thời tiết - Weathering with You.

Nhân vật chính của phim là cậu bé Hodaka (Kotaro Daigo) và cô bé Hina (Nana Mori), họ tình cờ gặp nhau khi Hodaka lên Tokyo để sống tự lập. Hodaka chật vật tìm việc và may mắn được nhận bởi ông chủ toà soạn Suga (Shun Oguri) - một tòa soạn nhỏ chuyên đưa các tin giật gân. Còn Hina đang sống với cậu em trai sau khi mẹ qua đời, cô sở hữu năng lực thay đổi thời tiết từ mưa gió sang nắng ráo nhời lời cầu nguyện của mình.

Họ đã đưa thông tin này lên mạng để tìm kiếm những người cần thay đổi thời tiết để phục vụ cho một số mục đích nhất định giữa bối cảnh Tokyo trải qua mấy tháng mưa gió triền miên để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Nhưng, đây cũng là lúc nhiều sóng gió ập tới với 3 đứa trẻ. 

(Tham khảo từ Điện Máy Xanh)

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement