Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Mỹ chuẩn bị công bố 'chiến lược 6 bước' chống biến thể Delta

Kinh tế thế giới

08/09/2021 06:58

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 9/9 sẽ trình bày bài phát biểu về kế hoạch ngăn chặn tình trạng lây lan nhanh chóng biến thể Delta và thúc đẩy chương trình tiêm chủng trên toàn quốc.

Trong tuần này Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ triển khai một chiến lược "6 mũi nhọn" mới liên quan đến khu vực công và tư nhân để chống lại đại dịch COVID-19 khi sự gia tăng của biến thể delta đe dọa nền kinh tế.

Với tình trạng số người chết ngày càng tăng và tỷ lệ tiêm chủng vẫn chậm, Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ gửi lời phát biểu tới người dân Mỹ vào ngày 9/9 với hy vọng có thể ngăn chặn được đại dịch đang bùng phát trở lại và khơi dậy sự phục hồi kinh tế một thời.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Tổng thống sẽ nói với người dân Mỹ về kế hoạch của ông để ngăn chặn sự lây lan của biến thể Delta và tăng cường tiêm chủng.

tt.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

Trước đó, trong một phát biểu liên quan tới báo cáo việc làm đáng thất vọng trong tháng 8, Tổng thống Biden cho hay ông sẽ đưa ra những bước đi cần thiết tiếp theo để chống lại biến thể Delta và đẩy lùi một số nỗi sợ hãi và lo ngại.

Tổng thống Biden khẳng định sẽ bảo vệ các trường học, doanh nghiệp, nền kinh tế và gia đình của người dân Mỹ khỏi mối đe dọa của biến thể Delta.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng đã yêu cầu các bang và chính quyền địa phương xem xét sử dụng nguồn tài trợ của liên bang để gia hạn trợ cấp thất nghiệp ở các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề.

64mu4qsarjasljrb6rweoeonve.jpg
Thiếu tá Mary Taylor theo dõi khi các nhân viên y tế Louisville Metro EMS chăm sóc một phụ nữ bị nghi ngờ gặp phải trường hợp khẩn cấp COVID-19 nghiêm trọng trong xe cấp cứu vào ngày 6 tháng 9 năm 2021 tại Louisville, Kentucky. Kentucky đang trải qua một sự gia tăng về số ca COVID-19, gần đây đã ghi nhận hơn 4.400 ca mỗi ngày. Ảnh: Getty

Cùng ngày, Giám đốc Dữ liệu Nhà Trắng - Tiến sĩ Cyrus Shahpar thông báo 75% người Mỹ trưởng thành tiêm đã ít nhất 1 liều vaccine ngừa COVID-19.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), mới chỉ có 62% người Mỹ từ 12 tuổi trở lên được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19.

Mỹ, cũng như nhiều quốc gia khác, đang phải đối mặt với số ca COVID-19 mới gia tăng nhanh chóng do biến thể nguy hiểm Delta dễ lây lan hơn.

Số liệu từ Đại học Johns Hopkins cho biết đến ngày 7/9 Mỹ đã ghi nhận 40 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 trong bối cảnh biến thể Delta đang bùng phát tại quốc gia này. Mỹ có hơn 648.000 trường hợp tử vong và đáng chú ý, chỉ trong tháng 8/2021, đã ghi nhận 4 triệu ca nhiễm mới và hơn 32.000 trường hợp tử vong.

Trong khi đó, trang worldometers ghi nhận, đến sáng 8/9 (theo giờ VN), số ca nhiễm tại Mỹ đã vượt 41 triệu, bao gồm 667.924 ca tử vong.

Số ca nhiễm COVID-19 trung bình 7 ngày trong tuần tính đến ngày 5/9 ở mức cao kể từ tháng 1/2021. Sự gia tăng đột biến về số ca nhiễm COVID-19 mới xuất phát chủ yếu do biến thể Delta có khả năng lây lan cao gây ra, nhanh chóng đảo ngược những tiến bộ mà Mỹ đã đạt được trong việc chống lại đại dịch vào mùa hè.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement