Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Donald Trump: Virus corona sẽ biến mất vào tháng 4

Vĩ mô

11/02/2020 11:12

Tổng thống Donald Trump cho biết, vào tháng 4 khi thời điểm khí hậu nóng lên, virus corona sẽ bị tiêu diệt.

"Thông thường, virus sẽ biến mất vào tháng 4. Sức nóng, nói chung, giết chết loại virus này", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

Loại virus corona chủng mới, tác nhân gây bệnh tương tự SARS, đã lây nhiễm cho hơn 40.000 người kể từ khi xuất hiện ở Trung Quốcvào cuối năm ngoái, trong khi Mỹ ghi nhận 12 trường hợp được xác nhận có mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Ông Trump ca ngợi Trung Quốc và nhà lãnh đạo Tập Cận Bình vì những nỗ lực trong việc ngăn chặn sự lây lan.

"Tôi đã có cuộc nói chuyện dài với Chủ tịch Tập hai đêm trước. Ông ấy cảm thấy tự tin rằng trong tháng tư, sức nóng, nói chung, giết chết loại virus này. Đó sẽ là một điều tốt", ông nói.

Tổng thống Donald Trump trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm 10/2.
Tổng thống Donald Trump trong một bài phát biểu tại Nhà Trắng hôm 10/2.

Vì những lý do chưa được hiểu rõ, các virus giống cúm có xu hướng phát triển mạnh trong mùa lạnh, mùa khô và virus corona mới có thể đi theo xu hướng này, giảm đà bùng phát khi thời tiết ấm hơn.

Nhưng dự đoán của ông Trump mâu thuẫn với các quan chức y tế hàng đầu của Mỹ, những người thận trọng khi bình luận về xu hướng của dịch bệnh.

Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, nói với các phóng viên hôm 7/2 rằng kịch bản tốt nhất là Trung Quốc sẽ ngăn chặn sự bùng phát và có điểm dừng cho sự lan rộng quốc tế của nó.

Một bài báo ngày 31/1 trên tạp chí y khoa của Anh The Lancet đã cảnh báo rằng, ngay cả khi dịch bệnh bắt đầu rút lui tại tâm điểm của nó ở thành phố Vũ Hán vào tháng tư, nó vẫn có thể phát triển trên toàn cầu vào nửa cuối năm nay.

Sáng 11/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc báo cáo 2.478 ca nhiễm mới ở đại lục, nâng tổng số ca lên 42.638. 

Tổng số ca tử vong ở đại lục đã lên tới 1.016 tính tới cuối ngày 10/2, sau khi 108 ca tử vong mới được ghi nhận trong ngày (gồm 103 ở Hồ Bắc, và Bắc Kinh, Thiên Tân, Hắc Long Giang, An Huy, Hà Nam mỗi nơi một ca tử vong).

Tính đến nay tổng cộng 3.996 ca khỏi bệnh được ghi nhận. Theo Worldometer, trang web đã theo dõi số ca nhiễm trên toàn cầu kể từ đầu dịch bệnh, tổng số ca nhiễm trên toàn cầu là trên 43.000.

Số người chết ở tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm dịch virus corona, tiếp tục lập kỷ lục mới với số ca tử vong ngày trước đó lên tới 103 người. 

Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc báo cáo 2.097 ca nhiễm mới, nâng tổng số ở tỉnh này lên thành 31.728 ca nhiễm và 974 ca tử vong.

Tỉnh Hồ Bắc cũng cho biết còn 16.687 trường hợp nghi nhiễm, đồng thời cam kết xét nghiệm toàn bộ những trường hợp nghi nhiễm trong vòng một ngày, theo Reuters.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement