Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng cục Môi trường lên tiếng về Cục '3 người lãnh đạo 1 nhân viên'

Phân tích

29/09/2017 01:49

Sáng 29/9, Tổng cục Môi trường - Bộ TNMT phát đi thông cáo báo chí phản hồi bài viết “Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường: 3 người lãnh đạo 1 người”. Đây là cơ quan có ông Nguyễn Xuân Quang (vừa mất gần 400 triệu ở tỉnh Long An) làm Cục phó.

Tổng cục Môi trường đánh giá, thông tin được đăng tải trên Báo điện tửDân tríđang nhận được sự quan tâm và băn khoăn của dư luận.

Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Theo cơ quan này,Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trườnglà đơn vị được thành lập từ năm 2014 trên cơ sở điều chuyển, sắp xếp lại tổ chức và con người từ Thanh tra Tổng cục Môi trường trước đây do có sự thay đổi trong quy định của Luật Thanh tra về tổ chức thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành.

Ngoài 3 Cục phó thì danh sách nhân sự hiện nay của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường như thế này.

Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường được ban hành năm 2014 cho thấy, Cục này có Văn phòng và 4 phòng chuyên môn. Tổng số công chức và hợp đồng lao động của Cục là 25 người, trong đó có 3 lãnh đạo Cục, 13 lãnh đạo cấp Phòng, 6 chuyên viên và 3 hợp đồng lao động.

“Việc bố trí cán bộ là phù hợp với thực tế và quy định tại thời điểm đó. Trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, đã có một số cán bộ xin chuyển công tác”- thông báo nêu rõ.

Tuy nhiên, hiện nay Chính phủ và Bộ Tài nguyên và Môi trường có chủ trương tổ chức tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế. Vì vậy, để hoạt động hiệu quả hơn, cùng với các đơn vị khác trong Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Môi trường đã chủ động tiến hành tổ chức đánh giá toàn diện việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các đơn vị trực thuộc.

THẾ KHA (Dân Trí)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement