Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng cục Đường bộ nói gì về vụ một chuyên viên bị khởi tố?

Chính sách - Hạ tầng

27/08/2021 15:46

Tổng cục Đường bộ VN vừa thông tin chính thức về trường hợp một công chức thuộc đơn vị quản lý bị khởi tố, bắt tạm giam.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết, ngày 17/8, ngay khi các cơ quan thông tin báo chí phản ánh về hiện tượng “cò mồi" luồng xanh, đơn vị này đã chủ động phối hợp với Sở GTVT Hà Nội đề nghị Công an TP Hà Nội tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí nêu, với tinh thần không bao che, không có vùng cấm.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ VN cũng đề nghị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những tổ chức, cá nhân vi phạm, có hành vi trục lợi bất chính gây ảnh hưởng đến uy tín, niềm tin của nhân dân đối với những chính sách của ngành GTVT.

Đến nay, Công an TP Hà Nội đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga, chuyên viên Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ VN) do có hành vi: “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015”.

cdn-baogiaothong-vn_img-bgt-2021-1-1630047001-width1280height720(1).jpg
Tổng cục Đường bộ VN đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc - Ảnh minh họa

Tổng cục Đường bộ VN nhận định, vi phạm của bà Hoàng Thị Thanh Nga rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Đơn vị này cũng đang tích cực phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

"Ngay khi có thông báo của cơ quan điều tra, Tổng cục Đường bộ VN đã tổ chức kiểm điểm, quán triệt, rút kinh nghiệm sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, đồng thời yêu cầu tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức người cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, tuyệt đối tuân thủ pháp luật, không để xảy ra tham nhũng, tiêu cực", Tổng cục Đường bộ VN thông tin.

Tổng cục Đường bộ VN cho biết thêm, trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành trên cả nước áp dụng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị này đã xây dựng và triển khai hệ thống phần mềm cấp mã QR Code (giấy nhận diện) để phương tiện được ưu tiên, lưu thông nhanh chóng qua các chốt kiểm soát dịch tại các địa phương.

Việc cấp mã QR Code này không phải là điều kiện kinh doanh, cũng không phải là một loại giấy phép và hoàn toàn miễn phí. Đây là giải pháp hiệu quả trong hoạt động tổ chức giao thông, được các địa phương, doanh nghiệp, đội ngũ lái xe, người dân và các cơ quan báo chí ghi nhận.

Cán bộ, công chức của Tổng cục Đường bộ VN và Sở GTVT đã rất nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm, làm việc ngày đêm để kịp thời tổ chức giao thông, giải quyết những vướng mắc phát sinh đảm bảo giao thông được thông suốt. Tuy nhiên, rất đáng tiếc đã có cá nhân vi phạm, lợi dụng để trục lợi.

Gửi lời xin lỗi sâu sắc tới nhân dân và các doanh nghiệp vận tải về sự việc vừa qua, Tổng cục Đường bộ VN cho biết, ngày 25/8, Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với Viettel đã hoàn thiện, vận hành hệ thống cấp mã QR Code hoàn toàn tự động để ngăn ngừa các hành vi tiêu cực.

"Với tinh thần cầu thị, chúng tôi sẽ tiếp tục lắng nghe, tiếp thu ý kiến phản ánh để hoàn thiện chính sách liên quan đến lĩnh vực quản lý, tăng cường hơn nữa công tác giám sát, kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo phục vụ người dân và doanh nghiệp, phòng ngừa sai phạm, tiêu cực", Tổng cục Đường bộ VN cho biết.

TRẦN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement