Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng cục Du lịch thông tin về việc đối phó với dịch bệnh nCoV

Chính sách - Hạ tầng

03/02/2020 12:49

Ngày 2/2, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã có thư gửi đến bạn bè và đối tác du lịch về việc chủ động kiểm soát bệnh dịch viêm đường hô hấp do chủng virus corona gây nên.

Trong tình hình cấp bách về dịch bệnh virus corona, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã gửi thư tới tới bạn bè và đối tác quốc tế của ngành du lịch, thông báo về việc ngành du lịch Việt Nam đang chủ động kiểm soát những tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Trong thư, Tổng cục trưởng khẳng định, ngay từ khi Trung Quốc công bố dịch 2019-nCoV bùng phát và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu, Chính phủ Việt Nam và các ngành như Y tế, Du lịch và các cơ quan chức năng liên quan đã chủ động đối phó, triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống để giảm thiểu tác động của dịch bệnh. Việt Nam đã thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh này và 45 đội phản ứng nhanh. Tất cả các cửa khẩu biên giới đang được đặt dưới sự giám sát chặt chẽ, những trường hợp nghi nhiễm đều được cách ly và điều trị tích cực trong bệnh viện.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh

Để đảm bảo việc cập nhật thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn và sức khỏe cho khách du lịch, Tổng cục Du lịch đã thông báo và hướng dẫn trong toàn Ngành về các biện pháp phòng chống, đảm bảo an toàn cao nhất cho khách du lịch. Đồng thời, Tổng cục Du lịch thành lập một chuyên mục trên trang thông tin chính thức của Tổng cục Du lịch.

Tình nguyện viên phát miễn phí khẩu trang cho nhóm khách quốc tế trước Bưu điện Thành phố. Ảnh: Nguyễn Nam.
Tình nguyện viên phát miễn phí khẩu trang cho nhóm khách quốc tế trước Bưu điện Thành phố. Ảnh: Nguyễn Nam.

Đã từng có nhiều kinh nghiệm đối phó với những dịch bệnh như SARS, MERS…, Việt Nam có một hệ thống giám sát y tế tốt để kiểm soát dịch bệnh nCoV lần này. Tổng cục trưởng vui mừng thông báo, 2 công dân Trung Quốc bị nhiễm vi rút nCoV đã được chữa trị thành công ở Việt Nam và tình hình đang được kiểm soát tốt.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tin tưởng dịch bệnh sẽ sớm được kiềm chế và hoạt động du lịch cũng như các hoạt động của cộng đồng sẽ sớm trở lại bình thường.

Tình đến thời điểm hiện tại trên thế giới đã có 17.390 người nhiễm nCoV, 362 người tử vong, trong đó Trung Quốc 361 người tử vong, Phillippines có 1 trường hợp tử vong.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement