Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng chưởng lý New York cảnh cáo các công ty tiền mã hóa: 'Chơi theo luật hoặc bị đóng cửa'

Tiền điện tử

03/03/2021 12:19

Tổng chưởng lý bang New York Letitia James đã yêu cầu các công ty trong lĩnh vực tiền mã hóa cũng như nhà đầu tư phải tuân thủ pháp luật và cẩn trọng trước những âm mưu lừa đảo.

Theo CNBC, hôm 1/3, văn phòng Tổng chưởng lý New York Letitia James đã phát ra một cảnh báo dành cho các nhà đầu tư tiền mã hóa tại tiểu bang, yêu cầu họ phải “đề cao cảnh giác khi tham gia đầu tư tiền ảo”.

Bà James cho rằng đây là một hoạt động “đầy rủi ro, đầu tư không bền vững dẫn đến nguy cơ gây nên thiệt hại lớn”.

"Chúng tôi gửi một thông điệp rõ ràng đến toàn bộ người chơi thị trường tiền điện tử rằng bạn có thể chơi đúng luật hoặc chúng tôi sẽ cho dừng hoạt động," bà James nói trong một thông cáo báo chí.

Bên cạnh đó, thông điệp của người đứng đầu Bộ Tư pháp của New York còn cảnh báo đến các công ty tiền mã hóa đang kinh doanh tại tiểu bang này phải chấp hành pháp luật một cách nghiêm chỉnh.

Bà James tuyên bố chính văn phòng của bà đã là người chấm dứt “các hoạt động phi pháp của Bitfinex và Tether tại bang”, ám chỉ đến việc hai công ty này vừa chấp nhận chi trả 18,5 triệu USD để chấm dứt vụ kiện kéo dài từ năm 2019.

106837526-1612866638564-gettyimages-1294702554-yn_cryptoimages_016.jpeg

Hai công ty trên còn bị buộc phải báo cáo cho chính quyền toàn bộ sổ sách tài chính và ngừng cung cấp dịch vụ cho khách hàng là công dân của New York.

Chưa dừng lại ở đó, bà James còn phát ra thông điệp với những doanh nghiệp còn lại: "Chúng tôi sẽ không ngần ngại hành động trước bất kỳ ai vi phạm pháp luật," bà James khẳng định.

Nền tảng đầu tư tiền mã hóa Coinseed có thể sẽ là cái tên tiếp theo bị chính quyền New York nhắm đến. Vào tháng trước, bang này đã nộp đơn kiện Coinseed với cáo buộc lừa đảo nhà đầu tư số tiền 1 triệu USD.

Vào tháng 2, giá bitcoin đã vượt mốc 58.000 USD, đạt mức cao nhất mọi thời đại sau khi Tesla công bố đã đầu tư 1,5 tỷ USD và cho biết sẽ sớm chấp nhận đồng tiền điện tử này làm phương thức thanh toán cho khách hàng. 

my.png
Bà Letitia James. Ảnh: NY Post

Đồng tiền ảo Bitcoin ra đời năm 2009 và do một người hay một nhóm người đứng dưới tên Satoshi Nakamoto lập trình nên.

Đến nay, dù đồng Bitcoin không có một tiêu chuẩn chính thức nào nhưng lại được một số thị trường chấp nhận, bởi nó chứng tỏ được sự ưu việt là một đồng tiền “không biên giới” so tiền tệ của mỗi nước.

Ban đầu, Satoshi Nakamoto muốn tạo ra một loại tiền lưu thông miễn phí toàn cầu, giống như những phần mềm mã nguồn mở hay tài nguyên miễn phí khác trên internet, mà không chịu sự chi phối của ngân hàng hay dịch vụ chuyển tiền.

Đến nay, các ngân hàng đầu tư như JPMorgan và Goldman Sachs đã thể hiện sự quan tâm đến loại tài sản này.

Thêm vào đó, các công ty như PayPal và Mastercard đã có những động thái quan trọng để hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử.

Tại Phố Wall, các ngân hàng đầu tư lớn cũng dường như đang để mắt tới bitcoin nhiều hơn.

Theo luật của New York, tất cả các công ty môi giới, kinh doanh và tư vấn đầu tư tiền mã hóa đều phải đăng ký hoạt động với Cục bảo vệ Nhà đầu tư của Bộ Tư pháp tiểu bang. Những đơn vị nào vi phạm sẽ phải đối mặt với cáo buộc dân sự hoặc hình sự.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement