Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tôi đi làm đẹp bằng máu: Thượng vàng hạ cám giá, thẩm mỹ viện nhìn túi khách thu tiền (bài 2)

Sức khỏe

18/11/2020 13:11

Tại cơ sở làm đẹp, phương pháp PRP được chào giá từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng, đúng kiểu túi tiền của khách tới đâu sẽ có giá tới đó.

Từ vài triệu đồng ở spa nhỏ... 

Khi tiếp cận với phương pháp làm đẹp bằng huyết tương giàu tiểu cầu (PRP), chúng tôi thật sự choáng ngợp khi lạc vào mê cung giá. Trong khi dịch vụ PRP này chưa được Sở Y tế cấp phép trong lĩnh vực thẩm mỹ và điều trị các vấn đề về da, nhưng tại các cơ sở làm đẹp lại công khai đăng bảng giá PRP có nơi vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.  

Khảo sát thực tế tại các tiệm spa, cơ sở làm đẹp nhỏ trên địa bàn TP.HCM thì hầu như chúng tôi được tư vấn, báo giá cho 1 lần làm đẹp bằng PRP là khoảng 1-2 triệu đồng/lần chưa tính các tiền thuốc đi kèm để hỗ trợ quá trình bong tróc da.

Như tại spa Hà My trên đường Tân Sơn, quận Tân Bình, TP.HCM, cơ sở này báo giá cho mỗi lần PRP là 1 triệu đồng. Mỗi liệu trình khách phải làm ít nhất 3 lần thì mới phát huy được tác dụng trị sẹo rỗ. Ngoài ra, khách sẽ trả các chi trả thêm về thuốc bôi da nhanh bong tróc, khoảng 500.000 đồng/tip.

Thẩm mỹ viện Sao Hà Thành công khai bảng báo giá PRP trên trang web chính thức của mình. 
Thẩm mỹ viện Sao Hà Thành công khai bảng báo giá PRP trên trang web chính thức của mình. 

Còn ở những phân khúc spa, trung tâm làm đẹp được đầu tư cơ sở vật chất tương đối khá và có thương hiệu thì giá cho phương pháp PRP sẽ cao hơn, dao động từ 3-5 triệu đồng. Như spa Hiếu Châu (Biên Hòa, Đồng Nai) báo giá khoảng 4 triệu đồng/lần tiêm huyết tương giàu tiểu cầu.

Với vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp PRP, chúng tôi có mặt tại một trong 10 chi nhánh của Hasaki spa (Công Ty TNHH Hasaki Beauty & Spa) trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, TP.HCM. Tại đây, bác sĩ tên D. giới thiệu với chúng tôi phương pháp làm đẹp bằng PRP có giá 5 triệu đồng/lần. Và khách ít nhất phải trải qua 3 lần mới đạt hiệu quả. 

Ngoài ra trên trang web Hasaki.vn cũng công khai đăng tải hình ảnh và bảng giá PRP. 

 Bác sĩ da liễu Hasaki spa tư vấn và kê toa trái phép cho khách hàng thực hiện PRP. Ảnh cắt từ clip. 
q4
 Bác sĩ da liễu Hasaki spa tư vấn và kê toa trái phép cho khách hàng thực hiện PRP. Ảnh cắt từ clip. 

... đến vài trăm triệu ở trung tâm thẩm mỹ lớn

Ở những thẩm mỹ cao cấp hơn thì giá cho phương pháp PRP “khá chát”, như Thẩm mỹ viện Sao Hà Thành trên đường 3 Tháng 2. Mặc dù đây là hoạt động chưa được cấp phép, nhưng thẩm mỹ viện này có hẳn một bảng báo giá PRP khá chi tiết, dao động từ 15-70 triệu. Trong đó PRP sẽ kết hợp với nhiều phương pháp khác như PRP cấy mỡ có giá từ 15-25 triệu, PRP Babyface có giá cao nhất 70 triệu.

Theo các cơ sở làm đẹp thì chi phí cấy PRP bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng da mà khách hàng đang gặp phải. Ngoài ra, chi phí PRP có thể khác nhau tùy theo từng địa điểm điều trị, thương hiệu càng lớn thì giá càng cao.

Theo tiết lộ của một bác sĩ từng có kinh nghiệm làm việc tại 2 cơ sở làm đẹp, thì cùng thực hiện một phương pháp làm đẹp PRP với cùng một bộ KIT, cùng một bác sĩ thực hiện, nhưng giá ở hai nơi hoàn toàn khác nhau, chênh lệch gần chục triệu đồng. Theo vị bác sĩ này thì, nơi có giá cao hơn thường là những thẩm mỹ viện lớn, có khách hàng là những người có tiền và nghệ sĩ nổi tiếng….

Những thẩm mỹ viện lớn như Lavender By Chang cũng ngang nhiên quảng cáo và nhận khách thực hiện PRP trái phép .
Những thẩm mỹ viện lớn như Lavender By Chang cũng ngang nhiên quảng cáo và nhận khách thực hiện PRP trái phép .

Để kiểm chứng thông tin, chúng tôi tìm đến Viện thẩm mỹ Lavender By Chang trên đường Võ Văn Tần, quận 3, TP.HCM. Nơi này báo giá phương pháp cấy PRP kết hợp với laser CO2 khoảng 12 triệu đồng/lần.

“Nếu khách hàng làm gói dịch vụ 3 lần với tổng giá trị 36 triệu sẽ có chương trình ưu đã giảm 10%, tức sẽ trả hơn 32 triệu. Còn sử dụng gói nguyên năm bên em sẽ giảm thêm”, nhân viên tư vấn Quế Long của Lavender By Chang cho biết.

Theo nhân viên tư vấn của thẩm mỹ viện Lavender By Chang thì phương pháp này bắt buộc sẽ có xâm lấn khi bóc tách sẹo rỗ tạo vết thương giả. Vết thương giả sẽ từ từ lành, và làm phần da bị sẹo rỗ nông lên, da sẽ cải thiện hơn ban đầu nhưng không cam kết khỏi 100%.

Nơi có mức giá PRP cao ngất ngưỡng phải kể đến Trung tâm chăm sóc sắc đẹp HD Korea Beauty Center (Trung tâm HD Korea - địa chỉ 186A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP.HCM) của hoa hậu Hải Dương.

Nơi đây từng báo giá và thực hiện dịch vụ PRP cho một khách hàng tại Hà Nội với 360 triệu đồng, tức khoảng 100 triệu đồng/lần. Nếu làm 4 lần sẽ được tặng 1 lần (400 triệu/5 lần). Nếu chuyển tiền luôn một đợt cho cả liệu trình sẽ được giảm thêm 10% (tương đương 40 triệu đồng).

Nguyên nhân tại sao cơ sở này lại có giá chênh lệch từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng như vậy thì không ai lý giải. Vì đây là dịch vụ chưa được cấp phép nên không có một bảng giá chính xác nào để so sánh, chỉ có người chấp nhận chi tiền làm đẹp là chịu thiệt. 

Học online vẫn tiêm PRP cho khách

PRP là phương pháp làm đẹp có xâm lấn, đòi hỏi kỹ thuật và quy trình khắt khe, lại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết qua bàn tay của các kỹ thuật viện học lỏm. Vì chỉ cần lên mạng xem clip hướng dẫn là có thể làm PRP.

Chị T.N, chủ tiệm spa trên đường liên khu 8-9, P. Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, vừa “học lỏm” được phương pháp làm đẹp huyết tương giàu tiểu cầu từ một người bạn có tiệm spa lớn tại quận 3.

Chị N cho biết chị chỉ cần đầu tư máy chiết tách huyết tương giàu tiểu cầu với giá hơn 2 triệu và vài dụng cụ y khoa như kim tiêm, là có thể thực hiện phương pháp PRP ngay tại cơ sở làm đẹp của mình.

Theo chị N thì thực hiện phương pháp này cần phải “dạn tay”, chứ ai sợ máu hay run tay thì không làm được. Hiện tại, PRP như là “bảo bối” để thu hút khách, chính vì thế, chị đang đào tạo thêm cho hai nhân viên học nghề để phụ chị.

Khóa học tiêm PRP online giá 345.000 đồng/khóa. Ảnh: Cắt từ clip.
Khóa học tiêm PRP online giá 345.000 đồng/khóa. Ảnh: Cắt từ clip.

Hay trên trang fanpage chính thức của Ds.Dung - Spa Academy, một cơ sở làm đẹp tại Khu đô thị Vạn Phúc, quận Thủ Đức, một người tên Dung tự xưng là bác sĩ làm hẳn một clip hướng dẫn cho các học viên kỹ thuật chiết tách và cấy huyết tương giàu tiểu cầu. Để tham gia khóa học online này, học viên chỉ cần đóng học phí khoảng 345.000 đồng/khóa là có thể nắm toàn bộ kỹ thuật lấy máu, chiết tách tiểu cầu và tiêm trên da khách hàng. 

Trong clip, vị bác sĩ này vừa tiêm và hướng dẫn khách hàng. Theo đó, huyết tương giàu tiểu cầu sau khi chiết tách sẽ được tiêm trực tiếp vào da, với khoảng cách 1mm. Sau khi tiêm, số huyết tương giàu tiểu cầu còn lại sẽ được chia thành nhiều ống nhỏ, để khách mang về nhà trữ lạnh và thoa mỗi tối.

Vị này còn khẳng định sau khi thực hiện, da khách hàng không sưng tái và có thể makeup nhẹ để đi làm. Với cách thức dạy online chưa tới 400.000 /khóa tại đây, cơ sở khẳng định các chủ tiệm làm đẹp nhỏ ai cũng có thể dễ dàng tiếp cận và áp dụng cho các dịch vụ làm đẹp của mình.

Có cả những hội thảo dạy PRP như thế này. Ảnh cắt clip.
Có cả những hội thảo dạy PRP như thế này. Ảnh cắt clip.

Còn trang Blog Dr. Ngoc, một bác sĩ da liễu tại Hà Nội dành hẳn một buổi hội thảo với hàng trăm học viên, là các chủ spa đến tìm hiểu và học hỏi phương pháp làm đẹp trẻ hóa làn da với PRP.

Hiện chưa có bất cứ nghiên cứu chính thức nào chứng minh PRP có khả năng làm đẹp da như các cơ sở thẩm mỹ quảng cáo rầm rộ. Và không ít nạn nhân đã rơi vào chiếc bẫy PRP để tiền mất tật mang. Hậu quả như thế nào sẽ được cập nhật ở bài tiếp theo.

Máy ly tâm chiết tách máu giá 750.000 đồng

Qua quá trình tìm hiểu của phóng viên thì phần lớn máy ly tâm của các cơ sở đang sử dụng có giá rất rẻ.

Chúng tôi liên hệ với một công ty chuyên cung cấp các thiết bị thẩm mỹ Qlaser, thì đơn vị này cho biết máy ly tâm có rất nhiều loại. Tuy nhiên, phổ biến nhất là loại 6 ống có giá 1,4  triệu đồng và loại 12 ống có giá bán 2,1 triệu đồng. Những chiếc máy này có nguồn gốc từ Trung Quốc và thường được bán cho các spa nhỏ.

Máy ly tâm giá rẻ bán tràn lan trên mạng. 
Máy ly tâm giá rẻ bán tràn lan trên mạng. 

Ngoài ra, thị trường còn có những dòng máy có giá từ 8-10 triệu đồng/chiếc, tốc độ quay có thể điều chỉnh 1.000 vòng/phút đến 4.000 vòng/phút. Khoảng thời gian có thể tách ly tâm huyết tương giàu của máy là 60 phút. 

Trên các ttrang thương mại điện tử như shopee.vn, máy ly tâm cũng được bán tràn lan với đầy đủ chủng loại, giá cả “thượng vàng hạ cám”. Thậm chỉ có những dòng máy ly tâm chỉ 750.000 đồng. 

Đó là nguyên nhân vì sao không khó để một cơ sở làm đẹp nhỏ cũng có thể dễ dàng tiếp cận và thực hiện phương pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu bất chấp khuyến cáo an toàn.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement