Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tôi có được từ chối nhận nhà chung cư do không đúng thiết kế?

Tôi mua nhà chung cư, đóng tiền theo tiến độ xây dựng nhưng phát hiện căn hộ không giống với thiết kế ban đầu. (Độc giả Vũ Hưng)

Hiện tôi nhận được lịch bàn giao nhà. Tôi phải làm thế nào để chủ đầu tư sửa theo hợp đồng mà vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, không bị họ làm khó? Hiện tại tôi thấy nhiều gia đình đã nhận nhà vì muốn nhanh chóng có nơi ở.

Luật sư, Thạc sĩ Phạm Quốc Bảo (Công ty Luật Bảo Ngọc, Hà Nội) tư vấn:

Theo khoản 4 điều 22 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, bên bán nhà có nghĩa vụ: "Giao nhà, công trình xây dựng cho bên mua theo đúng thời hạn, chất lượng và các điều kiện khác đã thỏa thuận trong hợp đồng; giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và hồ sơ có liên quan theo thỏa thuận trong hợp đồng".

Bên cạnh đó tại khoản 2 điều 23 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 cũng quy định về Quyền của bên mua nhà, công trình xây dựng như sau: "Yêu cầu bên bán giao nhà, công trình xây dựng theo đúng thời hạn, chất lượng và các điều kiện khác đã thỏa thuận trong hợp đồng; giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và hồ sơ có liên quan theo thỏa thuận trong hợp đồng".

Như vậy, chủ đầu tư phải có nghĩa vụ giao nhà đúng như chất lượng đã thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu bên bán giao nhà không đúng với thiết kế đã thỏa thuận, bạn có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa theo đúng với thiết kế ban đầu.

Trong trường hợp bên bán không đồng ý sửa theo như đúng hợp đồng thỏa thuận bạn có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại do việc giao nhà, công trình xây dựng không đúng thời hạn, chất lượng và các cam kết khác trong hợp đồng theo khoản 4 điều 23 Luật Kinh doanh bất động sản 2014.

Nếu bên bán không bồi thường thiệt hại, bạn có thể khởi kiện ra tòa án để được giải quyết.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement