Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tòa án nhận định: Tài xế container khiến 39 người chết là một phần của vòng tròn buôn lậu toàn cầu

Phân tích

29/10/2019 09:43

Trong phiên xử ngày 28/10, Robinson bị cáo buộc với 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư phi pháp và rửa tiền.

Maurice Robinson, 25 tuổi, được biết đến với cái tên Mo, xuất hiện tại tòa án Chelmsford magistrates bằng đường link video vào sáng thứ Hai và đối mặt với hàng loạt cáo buộc.

Robinson đối mặt với 39 tội ngộ sát những người vô danh, người tạo điều kiện cho nạn buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp từ ngày 1/12/2018 đến ngày 24/10/2019. Anh ta cũng bị buộc tội với hai tội danh rửa tiền, trong đó bao gồm một tội che giấu tài sản tội phạm và một tội chiếm đoạt tài sản hình sự. Robinson không được phép có bất kỳ lời biện hộ nào cho các cáo buộc trên.

Tòa án nhận định: Tài xế container khiến 39 người chết là một phần của vòng tròn buôn lậu toàn cầu

Bị cáo đã lên tiếng 3 lần trong phiên xét xử. Hai lần để xác nhận rằng anh hoàn toàn nghe rõ những gì thư ký và thẩm phán nói và lần thứ ba là nói tên, quốc tịch và địa chỉ của anh ở Bắc Ireland. Robinson bị tạm giam và sẽ xuất hiện tại Old Bailey, London vào ngày 25/11 để xét xử.

Ogheneruona Iguyovwe đã khởi tố Robinson với tội danh tham gia vòng tròn toàn cầu để tạo điều kiện cho số lượng lớn người nhập cư bất hợp pháp vào Vương quốc Anh và đề nghị tạm giam anh ta.

Thẩm phán quận Timothy Kay, cho biết luật sư của Robinson, Julian Hayes, đã không làm đơn xin bảo lãnh. Theo đó, Robinson đã nghe tất cả những lời cáo buộc, tội danh mà anh phải đối mặt và phần lớn các tội danh này chỉ có thể được giải quyết tại tòa án đại hình (chuyên xử những vụ án hình sự nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng). Vì vậy, thẩm phán đã chuyển tất cả các tài liệu cho tòa án đại hình và ngày 25/11 tới, Robinson sẽ được đưa ra lời tự biện hộ cho mình.

Robinson, sống ở Craigavon Bắc Ireland, đã bị bắt ngay sau khi thi thể của 8 phụ nữ và 31 người đàn ông được tìm thấy trong xe kéo đông lạnh cùng với chiếc taxi Scania của anh ta trong một khu công nghiệp ở Grays vào rạng sáng ngày 23/10.

Phiên điều trần của Robinson trùng với chuyến thăm của ông Vladimir Johnson tới Văn phòng Hội đồng Thurrock ở Essex để ký cuốn sách chia buồn với các nạn nhân. Thủ tướng Anh đã viết: "Cả nước Anh và thế giới đều bị sốc bởi thảm kịch này cũng như sự tàn khóc của số phận đối với những người dân vô tội mong muốn có được cuộc sống tốt đẹp hơn ở Anh".

Ngoài ra, cảnh sát Essex dự kiến ​​sẽ đến Dublin trong tuần này để phỏng vấn và tìm cách dẫn độ một tài xế xe tải bị bắt tại cảng của thành phố vào thứ Bảy. Cảnh sát Ailen đã bắt giữ chàng trai 23 tuổi, từ County Down, sau khi anh ta lái chiếc xe tải của mình ra khỏi một chiếc phà đã đi từ Pháp.

Cảnh sát Essex nghi ngờ chàng trai này đã mang theo rơ moóc làm lạnh “kiện hàng” được tìm thấy ở cảng Zeebrugge của Bỉ trước khi nó đi trên một chuyến phà tới Anh. Gardaí đã giam giữ anh ta trong một lệnh truy nã về tội tấn công và thiệt hại hình sự trong một vụ án không liên quan.

Theo theguardian.com

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement