Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tỉnh nào yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K khi đón người dân về quê ăn Tết?

Chính sách - Hạ tầng

13/01/2022 09:09

Trong khi nhiều địa phương yêu cầu cách ly tại nhà với người về quê ăn Tết từ vùng đỏ và cam, những tỉnh dưới đây chỉ yêu cầu thực hiện nghiêm quy định 5K khi người dân về quê ăn Tết.

Đồng Tháp: Người dân về quê trong dịp Tết Nguyên Đán không cần phải khai báo y tế nhưng phải chấp hành tốt các biện pháp 5K, hạn chế tối đa tập trung đông người.

Nghệ An: Không hạn chế việc người dân trở về quê ăn Tết. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Nghệ An quy định người dân khi về quê nếu đến/về từ các khu vực nguy cơ rất cao (cấp độ 4) hoặc khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3) phải khai báo y tế bắt buộc tại trạm y tế xã/phường/thị trấn trước khi về nhà, nơi lưu trú; đi từ khu vực nguy cơ (cấp độ 2) và khu vực bình thường mới (cấp độ 1) thì thực hiện khai báo y tế bắt buộc, thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày kể từ ngày đến/trở về địa phương.

z3103962635068_44e6b33a34c7a7a46070d4d4c1d812af(2).jpg
Ảnh Internet.

Đà Nẵng: Theo ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng, người dân về quê ăn Tết ở TP này vẫn áp dụng các biện pháp y tế như ngày bình thường. Cụ thể, chỉ cần khai báo y tế trên ứng dụng PC COVID và áp dụng các biện pháp như quy định chung của Bộ Y tế.

Lâm Đồng: Công dân về Lâm Đồng ăn Tết, kể cả khách du lịch, đều được qua lại tự do nhưng phải thực hiện theo đúng quy định phòng chống dịch. Người địa phương buộc phải khai báo y tế tại địa phương sinh sống, du khách khai báo y tế tại nơi cư trú. Tỉnh Bình Thuận cũng cho biết tình hình tương tự.

An Giang: Khi người dân về quê cần khai báo y tế với địa phương và thực hiện các biện pháp 5K trong phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng khuyến khích người trở về quê tự xét nghiệm COVID-19 để đảm bảo an toàn cho người thân và những người xung quanh.

Trường hợp phải đến, về địa phương yêu cầu phải khai báo y tế, có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trường hợp chưa có giấy xét nghiệm trước, phải thực hiện test nhanh tại chốt.

Điện Biên: Các địa phương và ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ, chính xác, kịp thời các trường hợp công dân của Điện Biên từ nơi khác trở về địa phương từ nay cho đến Tết. Các lực lượng Công an, Tổ phòng, chống COVID cộng đồng phải tăng cường hoạt động để nắm rõ từng người, từng nhà có người từ địa phương khác trở về ăn Tết.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement