Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tính năng 'nhún nhảy' của xe Mercedes có tác dụng gì?

Chơi xe

22/05/2021 12:27

Mang tên gọi Free Driving Assist, tính năng "nhún nhảy" trên những chiếc Mercedes-Benz có tác dụng hỗ trợ xe thoát khỏi tình huống bị kẹt trong bùn, cát.

Hiện nay, một số mẫu SUV Mercedes-Benz như GLE hay GLS được trang bị tính năng liên tục nâng/hạ gầm xe trong khi di chuyển. Dù nhằm mục đích hỗ trợ vận hành, không ít người dùng trên thế giới và tại Việt Nam còn sử dụng chế độ "nhún nhảy" này để giải trí, thu hút sự chú ý trên đường.

xe Mercedes nhun nhay anh 1
Nguồn: Caranddriver.

Thực tế, tính năng "nhún nhảy" của xe Mercedes có tên gọi Free Driving Assist (FDA), là một phần trong gói tùy chọn hệ thống kiểm soát thân xe điện tử E-Active Body Control. FDA có tác dụng hỗ trợ xe thoát kẹt trong bùn, cát khi đi off-road. Tính năng này chỉ hoạt động khi xe di chuyển ở vận tốc dưới 14,5 km/h.

Tùy chọn nâng cấp E-Active Body Control có giá khoảng 6.500 USD tại thị trường Mỹ, được giới thiệu lần đầu vào cuối năm 2019 trên hai dòng xe Mercedes GLE và GLS.

Ngoài ra, để có thể trang bị tính năng này, các xe cần sử dụng la-zăng kích cỡ 20 inch trở lên.

xe Mercedes nhun nhay anh 2
Để kích hoạt tính năng "nhún nhảy", xe cần ở chế độ lái Offroad. Ảnh: Mercedes.

Để kích hoạt FDA, xe cần ở chế độ lái Offroad. Sau đó, từ màn hình chính, chọn mục Cài đặt (Settings), chọn Hỗ trợ (Assistance), chọn Hỗ trợ Offroad (Offroad Assist) và khởi động Free Driving Mode.

Để dừng tính năng "nhún nhảy", người dùng có thể chọn Dừng (Stop) trên màn hình hoặc cho xe chạy vượt tốc độ 14,5 km/h.

Bên cạnh đó, trong phần Hỗ trợ Offroad còn có tính năng Individual Wheel Control, cho phép nâng/hạ gầm ở từng bánh xe thông qua 4 thanh trượt trên màn hình cảm ứng.

Xe Mercedes không biển số đi ngược chiều ở Hà Nội Video được ghi lại ở Hà Nội cho thấy một chiếc Mercedes chưa đăng ký di chuyển trên đường, sau khi quay đầu thì xe đi ngược chiều làm cản trở giao thông.
CHÍ VŨ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement