Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tinh dầu nào an toàn tuyệt đối cho trẻ sơ sinh?

Cần biết

21/10/2019 08:28

Tinh dầu có thể giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon, giữ ấm cơ thể, làm dịu, xua đuổi các loại côn trùng và cải thiện sức khỏe của trẻ.

Trước khi sử dụng bất kỳ loại dầu nào cho trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, hãy đảm bảo rằng nó được pha loãng đúng cách. Tránh các loại tinh dầu có chứa cồn vì nó có thể gây kích ứng làn da non nớt của con. Đồng thời, để lọ tinh dầu tránh xa tầm tay của con để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo The Health Side, tinh dầu thiên nhiên nguyên chất 100% mang lại nhiều lợi ích, công dụng khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại tinh dầu đều phù hợp với trẻ. Do đó, các bậc phụ huynh cần tìm hiểu thành phần cũng như công dụng của từng loại tinh dầu đối với cơ thể của trẻ. Dưới đây là một vài loại tinh dầu an toàn cho con.

tinh dầu cho trẻ
tinh dầu cho trẻ

Tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc là một loại tinh dầu nhẹ nhàng giúp bé thư giãn và ngủ ngon hơn. Mùi hương của hoa cúc cũng làm dịu va giảm sự cáu kỉnh.

Ngoài ra khi pha tinh dầu hoa cúc với hoa oải hương, nó có thể giúp trẻ giảm đau bụng, chướng bụng.

Tinh dầu chanh chưng cất, vỏ xanh

Loại tinh dầu này có thể tăng cường năng lượng và tâm trạng của trẻ. Thay vì sử dụng nước chanh để mát xa cho bé, hãy sử dụng tinh dầu chanh chưng cất vì nó không gây kích ứng da.

Tinh dầu thì là

Pha một muỗng cà phê thì là và bất kỳ loại dầu thực vật với nhau, sau đó xoa lên bụng em bé. Nó giúp làm dịu triệu chứng khó tiêu của trẻ.

Tinh dầu hoa oải hương

Theo một nghiên cứu tại Viện Y tế Quốc gia, Hoa Kỳ, hoa oải hương có đặc tính chống vi khuẩn, có thể thoa lên vết côn trùng cắn để giảm ngứa. Massage dầu oải hương cũng giúp trẻ ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Tinh dầu vỏ quýt

Giống như tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu vỏ quýt cũng có tác dụng làm dịu. Nó không chứa thành phần phototoxic và an toàn cho da, có thể thoa trực tiếp lên da trẻ sơ sinh.

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement