Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tìm thấy 3 thi thể vụ 22 cán bộ, chiến sĩ bị lở đất vùi lấp ở Quảng Trị sáng 18/10

Chính sách - Hạ tầng

18/10/2020 11:12

Đã tìm thấy 3 thi thể trong vụ sạt lở đất vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (Quân khu IV) ở Quảng Trị.

Lúc 10h30 sáng 18/10, lực lượng chức năng tìm thấy 3 thi thể trong vụ sạt lở đất vùi lấp 22 cán bộ, chiến sĩ của Đoàn Kinh tế Quốc phòng 337 (Quân khu IV) ở xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị), theo VnExpress.

Quả núi sau doanh trại sụt lở, vùi lấp 22 cán bộ, nhân viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ. Ảnh: Báo Chính phủ.
Quả núi sau doanh trại sụt lở, vùi lấp 22 cán bộ, nhân viên, hạ sĩ quan, chiến sĩ. Ảnh: Báo Chính phủ.

Vào sáng sớm nay, một đoàn công tác trong đó có lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã vào huyện Hướng Hóa để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Hướng Phùng, nơi 22 cán bộ, chiến sĩ của đoàn kinh tế Quốc phòng 337 thuộc Quân Khu IV bị vùi lấp.

Đoàn công tác có khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng quân sự tỉnh Quảng Trị đã di chuyển bằng đường bộ tiếp cận hiện trường. Ngoài ra, theo Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tham gia cứu hộ còn có 4 cán bộ, huấn luyện viên và 2 chó nghiệp vụ thuộc Cụm cơ động 4 của Trường Trung cấp 24 Bộ đội Biên phòng đóng ở La Lay, Quảng Trị.

Khi đoàn công tác cách hiện trường khoảng 2km thì đường bị sạt lở nặng. Các lực lượng huy động phương tiện để giải phóng đất đá tại điểm sạt lở để có thể tiếp tục di chuyển vào hiện trường.

Đến 10h ngày 18/10, một số cán bộ, chiến sĩ đã vượt qua được điểm sạt lở để tiếp tục di chuyển vào hiện trường. Theo thông tin ban đầu, lũ ống đã vùi lấp dãy nhà ăn và nhà ở của cán bộ, chiến sĩ đoàn 337. Công tác cứu hộ, cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn do lũ ống có khả năng tiếp tục tràn về.

Mưa lớn ngập nhà ở Quảng Trị. Ảnh: Báo Giao thông.
Mưa lớn ngập nhà ở Quảng Trị. Ảnh: Báo Giao thông.

Trước đó, vào tối 17/10, người dân địa phương đã tiến hành đào bới, tìm được thi thể người mẹ là Hồ Thị A. và người con là Hồ Thị H. trong đống đổ nát trong vụ sạt lở khác vùi lấp nhà ở Quảng Trị, theo Báo Giao thông.

Theo thông tin UBND huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị cho biết, mưa lớn khiến ngôi nhà của ông Hồ Văn Phơi (trú thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hướng Hoá) đã bị sạt lở vùi lấp. Được biết, gia đình ông Phơi có 6 người, nhưng chưa rõ thời điểm xảy ra vụ việc có bao nhiêu người trú trong nhà.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement