Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tìm ra danh tính nữ tài xế xe Lexus gây tai nạn liên hoàn ở Hà Nội

Chính sách - Hạ tầng

19/12/2018 12:20

Sau vụ gây tại nạn tối 18/12 tại ven Hồ Tây, CSGT phát hiện nữ tài xế có nồng độ cồn trong khí thở, nghi vấn có sử dụng rượu bia.

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cùng Đội CSGT số 2 đang củng cố hồ sơ, điều tra nguyên nhân tai nạn liên hoàn xảy ra tối 18/12 trên đường Trích Sài. Vụ việc khiến ít nhất 6 người bị thương, hàng loạt phương tiện hư hỏng.

Nữ tài xế điều khiển chiếc Lexus GX470 biển 29A gây ra vụ đâm va là bà Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm). Người này đã uống rượu hoặc bia trước khi lái xe.

nu-quai-lai-lexus-dam-lien-tiep-9-phuong-tien-o-ho-tay
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn tại ven Hồ Tây

Được biết, khi chiếc xe loại sang Lexus gây tai nạn cho phương tiện cuối cùng, hệ thống máy của xe vẫn đang hoạt động. CSGT phải mở cửa xe, tắt máy để phòng nữ tài xế gây thêm hậu quả. Nữ tài xế lúc đó có biểu hiện sử dụng bia, rượu vì nồng độ cồn đo được qua hơi thở cao hơn bình thường.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 17h30 chiều 18/12, một chiếc xe ô tô 7 chỗ hiệu Lexus mang BKS 29A 742.75 lưu thông trên đường Trích Sài (quận Tây Hồ) khi đi qua số nhà 81 đã đâm vào 4 chiếc xe máy chạy cùng chiều. Không dừng lại ở đó, chiếc xe tiếp tục lao thẳng rồi tông vào một chiếc ô tô biển xanh của CSGT ở gần đó. Chiếc xe sau đó lùi về phía sau và đâm thêm 3 chiếc xe máy và một taxi khác. Một trong những chiếc xe bị đâm đã chui xuống gầm chiếc Lexus khiến phương tiện không thể di chuyển, phải dừng ngay giữa đường.

Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) quy định về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ:

- Người tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ, gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 1 người mà tỷ lệ tổn thương có thể 61% trở lên; gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121% hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

- Nếu không có giấy phép lái xe theo quy định; lái xe trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác hoặc bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement