Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

TikTok gỡ hàng triệu tài khoản không trung thực

Trải nghiệm

01/07/2021 10:18

Trong báo cáo hoạt động mới công bố, TikTok đã xóa gần 7,3 triệu tài khoản bị nghi là của trẻ em dưới độ tuổi trong quý I/2021.

Theo báo cáo, TikTok khẳng định sử dụng nhiều biện pháp đa dạng, bao gồm cả nhóm hỗ trợ về an toàn hiện đại phụ trách theo dõi các tài khoản nghi không trung thực về độ tuổi.

Theo Thehill, ứng dụng chia sẻ video phổ biến có khoảng 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, trong đó một phiên bản TikTok riêng cho người dùng dưới 12 tuổi có các biện pháp bảo vệ an toàn bổ sung.

Tuy nhiên, nhóm an toàn cho trẻ em Common Sense Media cảnh báo trong một bài đăng trên blog về TikTok rằng người dùng trẻ có thể bỏ qua các tính năng đó bằng cách nhập sai ngày sinh nhằm gian dối độ tuổi để truy cập trải nghiệm TikTok phiên bản đầy đủ.

titok1.png

Các biện pháp an toàn bổ sung cho trẻ em của TikTok đã được đưa ra sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã phạt TikTok (còn gọi là Musical.ly) 5,7 triệu USD như một phần của thỏa thuận giải quyết các vi phạm COPPA được báo cáo trong ứng dụng video đồng bộ hóa môi của họ.

Vào thời điểm đó, FTC cho biết, TikTok không chỉ thu thập thông tin cá nhân của người dùng dưới 13 tuổi không có sự đồng ý của cha mẹ trẻ mà còn công khai những hồ sơ đó. Đến tháng 10.2016, nó cho phép mọi người chia sẻ vị trí của họ với bạn bè gần đó. Theo FTC, các nhà phát triển biết “một tỷ lệ đáng kể” người dùng dưới 13 tuổi nhưng không thay đổi cách thức của họ ngay cả sau khi có “hàng ngàn khiếu nại”.

2021-06-10t084224z1174358776rc2kxn9lqgjjrtrmadp3china-bytedancejpg-1003334-1625073772.jpg

Theo báo cáo minh bạch, hơn 7 triệu tài khoản bị xóa vì nghi ngờ vi phạm độ tuổi là một phần của hơn 11 triệu tài khoản mà ứng dụng đã xóa trong 3 tháng đầu năm do vi phạm nguyên tắc cộng đồng.

TikTok cho biết họ cũng đã ngăn chặn hơn 71 triệu tài khoản được tạo thông qua các phương tiện tự động và xóa hơn 12 triệu video bổ sung được đăng bởi các tài khoản spam.

Ứng dụng cho biết họ đã xóa hơn 61 triệu video trên toàn cầu.

Mỹ là quốc gia có số lượng video bị xóa lớn nhất, với hơn 8,5 triệu video bị gỡ xuống cho đến nay.

4 quốc gia hàng đầu khác có số lượng video bị xóa lớn nhất là Pakistan, Brazil, Nga và Indonesia,

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement