Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiểu thương 'kẹt' hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa

Thị trường 24h

28/06/2021 10:20

Hàng chục tấn hàng của tiểu thương chợ đầu mối Hóc Môn vừa nhập về không kịp bán, nằm xếp lớp khi chợ đóng cửa ngưng hoạt động từ 0h sáng 28/6 để phòng dịch COVID-19.
Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 1

Sau khi chợ đầu mối Hóc Môn đã xuất hiện 19 trường hợp mắc COVID-19 và một số ca bệnh có liên quan đến các chợ khác, UBND huyện Hóc Môn đã gửi văn bản yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập kết, giao thương hàng hóa trực tiếp tại chợ này kể từ 0h ngày 28/6 đến 0h ngày 4/7.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 2

Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn là một trong 3 chợ đầu mối lớn nhất TP.HCM. Chợ này có diện tích 100.000 m2 với 350 sạp, tổng thương nhân, lao động và cán bộ nhân viên tại chợ khoảng 4.000 người

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 3

Ngay khi nhận được công văn, Ban quản lý chợ đầu mối Hóc Môn đã phát loa thông báo đến các tiểu thương. Tuy nhiên, các tiểu thương đã đặt nông sản từ trước, nên họ vẫn tranh thủ buôn bán trong khung giờ cho phép để giảm bớt hàng tồn.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 4

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc chợ đầu mối Hóc Môn, trước khi có dịch chợ đón khoảng 12.000 khách đến mua bán, hiện nay chỉ còn hơn một nghìn người. "Trong hôm nay chỉ còn khu vực buôn bán nông sản còn hoạt động đến hết ngày 27/6, các khu vực khác đều đã đóng cửa từ trước", ông Dũng cho biết.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 5

Theo ghi nhận, từ 20h tối ngày 27/6, các hoạt động mua bán, vận chuyển vẫn diễn ra khá nhộn nhịp tại chợ đầu mối Hóc Môn.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 6

Đội bốc xếp khoảng 30 người hoạt động liên tục để vận chuyển hàng từ xe tải xuống giao cho các sạp hàng. "Đêm cuối chợ hoạt động nên mọi người ai cũng tranh thủ thời gian, anh em trong đội làm việc liên tục từ đầu giờ tối để hỗ trợ các tiểu thương", anh Dương Văn Chúc, người có hơn 5 năm làm nghề bốc xếp tại chợ đầu mối Hóc Môn chia sẻ.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 7

Hàng nông sản tại chợ đầu mối Hóc Môn được vận chuyển chủ yếu từ Đà Lạt. "Chúng tôi chỉ mới nhận tin từ chiều 27/6 khi các xe hàng đều đã vận chuyển đến tập kết ở chợ chờ bốc xếp, hôm nay tôi nhập 2 tấn rau củ quả, giờ mình không nhận hàng thì biết ăn nói thế nào với bạn hàng, mà nhận thì chắc chắn bán sẽ không hết được", chị Thơm, tiểu thương buôn bán rau củ 10 năm tại chợ đầu mối Hóc Môn tâm sự.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 8

23h tối, chị Nguyên phun xịt khử khuẩn toàn bộ sạp hàng buôn bán để chuẩn bị dọn hàng, đóng quầy khi nhận được thông báo từ Ban quản lý chợ.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 9

Khi cách thời điểm đóng cửa chợ 30 phút, lực lượng bảo vệ đến từng sạp hàng nhắc nhở tiểu thương nhanh chóng thu dọn hàng hóa trước khi rào chắn toàn bộ lối vào chợ.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 10

Dù sắp đóng cửa nhưng nhiều sạp hàng vẫn chất đống nông sản chưa bán được. Sạp hàng của bà Giàu với gần 20 tấn rau củ nhập về từ chiều không kịp bán nằm xếp lớp đầy trước sân chợ.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 11

Nhiều tiểu thương đem tặng lại hàng cho đội tình nguyện viên của Thành đoàn để gửi vào các khu phong tỏa, giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 12

Chị Lài che chắn toàn bộ lượng hàng hóa đồ khô tại sạp trước khi ra về. "Nhà nước yêu cầu đóng cửa chống dịch thì chúng tôi đồng ý nhưng chỉ mong được tạo điều kiện mở chỗ buôn bán tạm thời ở khu vực khác để tiểu thương chúng tôi bán bớt hàng đang tồn đọng", chị Lài nói.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 13

Các sạp hàng kinh doanh trong chợ đồng loạt dọn hàng, đóng cửa khi được nhắc nhở.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 14

Các tiểu thương và các chủ hàng tới mua lẻ khăn gói ra về để lực lượng chức năng dọn dẹp, lập rào chắn.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 15

Đối với các xe tải trước khi rời chợ đều được phun khử khuẩn. Ngày 28/6, chợ được phun tiêu độc khử trùng toàn bộ các khu vực.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 16

Trước đó, chợ đầu mối Hóc Môn cũng đã phong tỏa tạm thời 33 sạp trái cây và 3 sạp rau củ quả Đà Lạt vì liên quan đến ca nhiễm COVID-19.

Tiểu thương kẹt hàng chục tấn rau củ khi chợ Hóc Môn bất ngờ đóng cửa - 17

Đúng 0h ngày 28/6, lực lượng bảo vệ kéo rào chắn để tạm dừng hoạt động chợ đầu mối Hóc Môn nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch. Trong thời gian đóng cửa, Ban quản lý chợ phối hợp Sở Công thương, UBND huyện đề xuất phương án chống dịch với nhiều tình huống khác khi chợ hoạt động lại.

NGUYỄN QUANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ