Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiếp viên của hãng hàng không Korean Air nhiễm virus corona

Phân tích

25/02/2020 12:29

Theo tờ JoongAng Ilbo, ngày 25/2, một tiếp viên thuộc phi hành đoàn của hãng hàng không Korean Air đã được xác nhận dương tính với virus corona mới (COVD-19).

Reuters cho biết, sau khi trường hợp này được xác nhận, Korea Air thông báo sẽ tạm thời đóng cửa văn phòng của hãng gần sân bay Incheon để kiểm dịch. Ngoài ra, các thành viên khác trong phi hành đoàn sẽ được yêu cầu chuẩn bị lên máy bay tại Nhà ga hành khách 2 để thực hiện các thủ tục cho đến khi có thông báo mới.

Hãng hãng hàng không Korean Air cũng nói thêm họ sẽ thực hiện bất kỳ biện pháp bổ sung nào cần thiết, nhưng không thể làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh lâu dài của Tập đoàn SIA.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về hành trình và chuyến bay của tiếp viên nhiễm virus nói trên.

Tiếp viên của hãng hàng không Korean Air nhiễm virus corona

Tính đến sáng ngày 25/2, Hàn Quốc ghi nhận thêm 60 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số người mắc virus corona chủng mới lên 893. Trong số ghi nhận ngày hôm nay, 16 ca xảy ra tại Daegu - thành phố cách thủ đô Seoul 300km về phía Đông Nam - và 33 ca tỉnh Bắc Gyeongsang. 

Có 9 trường hợp tử vong và 6 người trong số đó có liên quan đến bệnh viện Cheongdo - nơi đang có hơn 110 người xác nhận đã nhiễm virus. Bệnh nhân thứ 9 là nữ, nhập viện tại quận Chilgok thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang từ ngày 23/2 vì viêm phối, với kết quả xét nghiệm dương tính với virus mới. Theo báo cáo của cơ quan y tế, nạn nhân qua đời vì suy hô hấp.

 Các chuyên gia khử trùng mặc đồ bảo hộ trong khi phun dung dịch chống lây nhiễm trong các biện pháp kiểm soát virus tại Seoul, Hàn Quốc.

Các chuyên gia khử trùng mặc đồ bảo hộ trong khi phun dung dịch chống lây nhiễm trong các biện pháp kiểm soát virus tại Seoul, Hàn Quốc.

Theo Reuters , Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ tiến hành các xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả các tín đồ của giáo phái Shincheonji sau khi giáo phái này đồng ý cung cấp đầy đủ danh sách thành viên. Ước tính có khoảng 215.000 người, theo báo cáo. Động thái này được đưa ra khi có khoảng 60% ca nhiễm là người đã từng đi cầu nguyện tại một nhà thờ của giá phái Shincheonji ở thành phố Daegu.

Trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh và tử vong do COVID-19 tăng nhanh, hôm 23/2 Hàn Quốc đã nâng cảnh báo về dịch bệnh này lên mức đỏ, tức là mức cao nhất trong hệ thống đo gồm bốn mức độ. 

Đây là lần thứ hai Chính phủ Hàn Quốc nâng cảnh báo nguy cơ bệnh truyền nhiễm lên mức cao nhất, kể từ đợt dịch cúm H1N1 năm 2009.

Quyết định thay đổi mức độ cảnh báo cho thấy các nỗ lực của Seoul đang tập trung vào việc bảo vệ đất nước khỏi sự lây nhiễm từ du khách nước ngoài, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, cũng như giảm thiệt hại do COVID-19 gây ra ở mức thấp nhất.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement