Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiền triệu mua vài thanh củi, bó cây khô xông thơm chiều cuối năm

Thị trường 24h

11/02/2021 07:10

Để xông nhà cuối năm, không ít gia đình bỏ ra tiền triệu mua các loại cây thảo mộc nhập khẩu với hy vọng mang lại nhiều may mắn khi Tết đến.

Là một người khá quan tâm tới phong thuỷ, ông Đỗ Mạnh Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) thường có thói quen xông nhà cuối năm. Theo ông Hà, xông thảo mộc là phong tục đẹp có từ lâu đời, giúp nhà cửa cũng như con người chuẩn bị chào đón năm mới nhiều sức khỏe và may mắn.

Năm nay, do dịch bệnh nên ông cũng mong muốn cả gia đình có nhiều sức khoẻ hơn. Ông Hà chịu chơi khi bỏ ra 600.000 đồng mua gỗ trắc nhập khẩu để đốt xông nhà. Theo quảng cáo, đây là loại gỗ có nguồn gốc từ Nam Mỹ, giống trầm hương.

Gỗ trắc xanh cũng được cho rằng có thể tăng khả năng sáng tạo và mang lại may mắn cho những ai khai mở được thuộc tính phép thuật của nó. Sau khi đốt, ông Hà hơ khói của gỗ quanh nơi làm việc, nhà, xe hơi, phòng tắm,... để lấy năng lượng mới. 

Tiền triệu mua vài thanh củi, bó cây khô xông thơm chiều cuối năm
Nửa triệu vài thanh củi đốt

Bên cạnh gỗ trắc xanh, theo ông Hà, nhiều gia đình còn mua loại cây xô thơm. Trong đó, loại cây xô thơm trắng vốn được sử dụng để thanh tẩy triệt để các nguồn năng lượng xấu. Xô thơm xanh có giá đắt hơn được sử dụng để thu hút tiền bạc, của cải, thịnh vượng, sức khỏe. 

Không chọn các loại cây nhập khẩu vì giá thành cao, chị Nguyễn Thu Thuỷ (Ba Đình, Hà Nội) lại mua các thảo mộc có nguồn gốc trong nước. Chị cho hay: “Chưa biết có làm ăn may mắn hay không nhưng đốt lên cũng thấy mùi thơm, khiến cho tinh thần thoải mái. Đợt dịch vừa rồi, mình cũng mua các loại cây như sả, gừng,... về đốt trong nhà”.

Theo khảo sát, các loại cây thảo mộc nhập khẩu dùng để đốt xông nhà thường có mức giá khá cao. Cụ thể, xô thơm trắng có giá 290.000 đồng/2 bó nhỏ dài 15-20cm, xô thơm xanh có giá 320.000 đồng/3 bó dài. Còn loại tinh dầu xô thơm có giá 350.000 đồng/lọ. Riêng gỗ trắc xanh bán theo thanh, một túi từ 12-15 thanh có giá 599.000 đồng.

Tiền triệu mua vài thanh củi, bó cây khô xông thơm chiều cuối năm
Các loại cây nhập khẩu có giá khá cao

Do mức giá các loại thảo dược nhập khẩu cao nên nhiều gia đình chọn các loại cây, tinh dầu trong nước. Theo đại diện của Mộc Hương, mùi già là loại cây có nhiều tinh dầu thơm, phù hợp với xông nhà trong dịp cuối năm. Mùi già được truyền xua đuổi tà khí, còn về khoa học, mùi già có tính khử mùi tốt, diệt ẩm mốc, mang lại không khí trong lành.

Tiền triệu mua vài thanh củi, bó cây khô xông thơm chiều cuối năm
Loại cây trong nước chỉ vài chục nghìn

Còn thuốc bắc dùng để xông nhà có giá chỉ 50.000 đồng/túi bao gồm các vị thuốc bắc: châu sa, thần sa, đàn hương, quế chi, bồ kết, trầm hương.

Việc đốt thảo mộc xông nhà mang ý nghĩa cầu may được nhiều gia đình quan tâm, tuy nhiên, theo các chuyên gia, người mua cần cẩn trọng lựa chọn các loại thảo mộc và tinh dầu tự nhiên để tránh bị ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Bảo Anh
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement