Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiền mà nhóm siêu giàu Ấn Độ kiếm được trong năm 2020 bằng 1/5 GDP của nước này

Doanh nhân

27/12/2020 08:35

Bất chấp một năm đại dịch tàn phá nền kinh tế, câu lạc bộ siêu giàu ở Ấn Độ vẫn không ngừng mở rộng tới quy mô lớn nhất từ trước tới nay là 90 tỷ phú trong năm nay, so với mức 80 tỷ phú vào cuối năm ngoái.

Theo mạng Business Standard, giới siêu giàu tại Ấn Độ, với người dẫn đầu là Mukesh Ambani của tập đoàn Reliance Industries, hiện sở hữu tổng tài sản trị giá 483 tỷ USD, tăng 33% so với 364 tỷ USD của thời điểm cuối năm ngoái.

Tỷ phú Mukesh Ambani của tập đoàn Reliance Industries là một trong những người kiếm tiền nhiều nhất trong năm nay.
Tỷ phú Mukesh Ambani của tập đoàn Reliance Industries là một trong những người kiếm tiền nhiều nhất trong năm nay.

Con số này tương đương gần 1/5 Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ước tính hàng năm của Ấn Độ. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo GDP của quốc gia Nam Á này dự kiến sẽ giảm 9,6% trong tài khóa 2020-2021 hiện tại xuống còn khoảng 2.600 tỷ USD.

Đứng đầu danh sách tiếp tục là tỷ phú Mukesh Ambani với tổng tài sản trị giá 87,5 tỷ USD, tăng 37,2% trong 12 tháng qua, tức kiếm được 410 triệu USD/tuần. Xếp thứ hai là gia đình Gautam Adani của Adani Group. Tập đoàn này chứng kiến khối tài sản của họ tăng hơn gấp đôi, từ 20 tỷ USD một năm trước lên 41 tỷ USD năm nay, ghi nhận mức tăng mạnh nhất theo tỷ lệ phần trăm.

Trong khi đó, các ông chủ công nghệ như Azim Premji của Wipro, Shiv Nadar của HCL Technologies và những người sáng lập Infosys cũng chứng kiến tài sản của họ tăng mạnh từ 55-67% trong năm 2020, trong bối cảnh khi giới đầu tư vẫn lạc quan vào triển vọng của các công ty do chính sách làm việc tại nhà của họ.

Cũng theo trang mạng trên, Top 10 người giàu nhất có lãi tại Ấn Độ kiếm được thêm 76 tỷ USD trong năm nay.

MINH UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement