Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiêm vaccine COVID-19 tại 13 tỉnh thành, ngày mai bắt đầu tiêm tại Hải Dương

Chính sách - Hạ tầng

07/03/2021 07:21

Ngày mai, 8/3, Việt Nam bắt đầu tiêm vaccine COVID -19 cho những đối tượng ưu tiên là lực lượng chống dịch. Hải Dương, nơi đang có hơn 700 bệnh nhân COVID-19 sẽ là tỉnh tiêm đầu tiên.

Theo Bộ Y tế, 13 tỉnh thành phố đang có dịch sẽ được tiêm vaccine COVID-19 trong tháng 3 và tháng 4/2021. Bao  gồm: Hà Nội, TP. HCM, Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hòa Bình, Gia Lai, Bình Dương, Điện Biên và Hà Giang. 

Ngày mai, 8/3, Hải Dương là tỉnh được tiêm vaccine COVID-19 đợt đầu tiên.  Các nhóm đối tượng tiêm gồm: Nhân viên y tế đã, đang điều trị bệnh nhân COVID-19; cán bộ lấy mẫu xét nghiệm; nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung; thành viên tổ truy vết, trực chốt; nhân viên tham gia điều tra dịch tễ; cán bộ trực tiếp tiêm chủng vaccine COVID-19; quân đội; công an; tổ COVID cộng đồng tại TP Chí Linh, TP Hải Dương, thị xã Kinh Môn và các huyện Kim Thành, Cẩm Giàng, Nam Sách.

cac-dia-phuong-huy-dong-toi-da-luc-luong-tham-gia-tiem-chung-vac-xin-covid-191615023457.jpg
Ngày mai, Việt Nam sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: SKĐS

 Trung tâm Y tế TP Hải Dương và Trung tâm Y tế huyện Kim Thành là 2 điểm đầu tiên triển khai tiêm vaccine COVID-19 vào ngày mai. Tiếp đó,  10 huyện, thành phố, thị xã còn lại sẽ triển khai tiêm.

Sở Y tế Hải Dương đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cùng với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hải Dương tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển vaccine COVID-19 theo đúng quy chuẩn và chuẩn bị địa điểm, nhân lực, phương tiện bảo đảm quy trình tiêm chủng an toàn.

Tính từ ngày 27/1 đến sáng 7/3, cả nước có số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng  là 891 ca, tại 13 tỉnh thành. Riêng  Hải Dương có 707 tại tất cả các TP, thị xã, huyện trên toàn tỉnh. Bao gồm TP Chí Linh 387 ca nhiễm, huyện Cẩm Giàng 103 ca, thị xã Kinh Môn 67 ca, huyện Kim Thành 57 ca, TP Hải Dương 42 ca, huyện Nam Sách 35 ca. 6 huyện còn lại của tỉnh này mỗi huyện có 1-4 ca nhiễm.

Cùng với Hải Dương, trong ngày mai, 8/3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng triển khai tiêm vaccine COVID-19 đợt đầu tiên cho các đối tượng tuyến đầu chống dịch.

Bộ Y tế đã phân công 3 Thứ trưởng chỉ đạo tại 3 điểm tiêm. Các điểm tiêm bố trí không quá 100 người tiêm/buổi trong giai đoạn đầu để đảm bảo an toàn. 

tiem-20thu-20nghiem.jpg

Các vùng dịch còn lại sẽ tiêm tiếp theo sau đó, từ tháng 3-4/2021.  

Các đợt tiêm chủng tiếp theo sẽ được triển khai căn cứ theo tiến độ cung ứng vắc xin thực tế. Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể theo từng đợt.

Kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 được triển khai dựa trên nguyên tắc huy động tối đa các lực lượng tham gia, bao gồm các cơ sở y tế trên toàn quốc, cơ sở đào đạo về y tế để tổ chức chiến dịch tiêm chủng, đảm bảo tỷ lệ bao phủ cao, an toàn và tiếp cận công bằng cho mọi người dân.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, số ca mắc COVID-19 mới trên toàn cầu trong tuần qua đã tăng trở lại sau 7 tuần giảm liên tục; khuyến cáo các quốc gia không nên chỉ dựa vào các chương trình tiêm chủng và từ bỏ các biện pháp y tế cộng đồng cơ bản, là nền tảng để đối phó với đại dịch.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement