Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thương mại điện tử tiếp tục chiếm ưu thế trong mùa mua sắm năm nay tại Mỹ

Thị trường 24h

27/12/2021 16:51

Một báo cáo vào ngày 26/12 cho thấy, doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ đã tăng 8,5%, tính từ ngày 1/11 đến ngày 24/12 và theo Mastercard Inc – đơn vị làm báo cáo – mức tăng này chủ yếu được hỗ trợ bởi doanh số thương mại điện tử.
news

Cụ thể, theo báo cáo của Mastercard SpendPulse, doanh số thương mại điện tử của Hoa Kỳ đã tăng 11% trong mùa mua sắm năm nay và điều này một lần nữa nhấn mạnh vai trò của đại dịch COVID-19 trong việc thay đổi thói quen mua sắm của khách hàng.

w3vhm47z3bnlvpxuke2i4npd6u.jpg
Do loa ngại thiếu hụt người giao hàng, nhiều người Mỹ cũng đã trực tiếp đi mua sắm.

Báo cáo còn cho biết thêm, những người mua sắm cũng đã đổ xô đến các cửa hàng trong bối xuất hiện lo ngại số ca COVID-19 tăng mạnh ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và điều này cũng đã giúp doanh số bán hàng tại các cửa hàng tăng 8,1% so với năm 2020.

Cố vấn cấp cao của Mastercard Steve Sadove cho biết: “Người mua sắm rất háo hức mua quà trước cơn sốt bán lẻ và các vấn đề về chuỗi cung ứng cũng như lo ngại thiếu hụt người giao hàng đã đưa người tiêu dùng trực tuyến và đến các cửa hàng với số lượng lớn”.

Dữ liệu cho thấy, doanh số thương mại điện tử trong dịp lễ chiếm 20,9% tổng doanh số bán lẻ trong năm nay.

Các mảng như đồ trang sức và hàng điện tử tiếp tục tăng trưởng với doanh số tăng lần lượt là 32% và 16,2% so với mức năm 2020, báo cáo cho biết.

Báo cáo SpendPulse theo dõi chi tiêu bằng cách kết hợp hoạt động bán hàng thanh toán trực tiếp thông qua mạng lưới Mastercard.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ