Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thực hư thông tin đỉnh núi Mẫu Sơn xuất hiện mưa tuyết

Chính sách - Hạ tầng

19/12/2020 15:49

Theo Trạm trưởng trạm Khí tượng thủy văn Mẫu Sơn, nếu nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn từ 0,1 độ C xuống đến mức âm và kèm theo mây mù thì khả năng hiện tượng băng tuyết hay băng giá có thể xảy ra.

Ngày 19/12, Trạm trưởng trạm Khí tượng thủy văn Mẫu Sơn Hoàng Quốc Huy, tỉnh Lạng Sơn cho biết: Nền nhiệt độ lúc 7 giờ sáng 19/12 đo được tại trạm là 1 độ C. Trong đợt rét này, đỉnh Mẫu Sơn chưa xuất hiện hiện tượng băng tuyết hay băng giá.

Như vậy, thông tin đỉnh núi Mẫu Sơn xuất hiện mưa tuyết như các trang mạng xã hội đưa là chưa chính xác.

ea3fb8fc85bf6ce135ae
Ảnh minh họa

Theo Trạm trưởng trạm Khí tượng thủy văn Mẫu Sơn, nếu nhiệt độ tại đỉnh Mẫu Sơn từ 0,1 độ C xuống đến mức âm và kèm theo mây mù thì khả năng hiện tượng băng tuyết hay băng giá có thể xảy ra.

Hiện, nhiều du khách đã tìm đến Mẫu Sơn để trải nghiệm cái lạnh đặc biệt ở đây. Mặc dù không được nhìn thấy băng tuyết nhưng những ngôi biệt thự cổ chìm trong lớp sương mù dày đặc vẫn tạo nên khung cảnh thiên nhiên ấn tượng.

Chị Đàm Thị Nguyệt, du khách đến từ tỉnh Cao Bằng cho biết đây là lần đầu tiên chị lên Mẫu Sơn, thấy cái lạnh Mẫu Sơn thực sự rất đặc biệt và có lẽ chỉ ở Mẫu Sơn mới có. Còn chị Bùi Thị Dung, du khách đến từ thành phố Hà Nội chia sẻ: “Tôi thấy rất ấn tượng vì tại Mẫu Sơn có nhiều sương mù. Tôi mong lên đây để được ngắm tuyết nhưng chưa thấy có. Nếu có điều kiện tôi sẽ quay lại.”

Dự báo sẽ còn có nhiều đợt không khí lạnh xuất hiện trong mùa đông năm nay, nhiệt độ Mẫu Sơn sẽ còn giảm. Du khách muốn đến Mẫu Sơn cần nắm rõ thông tin về thời tiết để có thể được chiêm ngưỡng băng tuyết đúng thời điểm.

Đặc biệt, tại vùng núi Mẫu Sơn, không khí lạnh thường kèm theo mưa mù, khiến đường lên trở nên trơn trượt và hạn chế tầm nhìn, du khách cần chú ý lái xe an toàn.

(Nguồn: TTXVN)

HOÀNG ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement