Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thừa Thiên - Huế sẽ xử phạt người tự ý rời vùng dịch về quê

Chính sách - Hạ tầng

04/10/2021 15:59

Ngày 4/10, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sẽ xử phạt các trường hợp người dân từ tỉnh, thành đang thực hiện Chỉ thị 16 tự phát về quê.

Theo đó tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương này đang chuẩn bị, lên phương án để đón công dân từ vùng dịch về quê.

Dự kiến, ngày 5/10, địa phương này sẽ tổ chức chuyến bay để đón trên 200 thai phụ từ các tỉnh, thành phía Nam về quê và sau đó là những người yếu thế khác. 

Chuyến bay đặc biệt này dành cho các thai phụ từ 12 đến 32 tuần thai kỳ, có đủ điều kiện bay về quê nhà cách ly tập trung. Chuyến bay sẽ khởi hành lúc 13h, toàn bộ người dân sẽ được test nhanh COVID-19 miễn phí trước khi lên tàu bay.

Sau chuyến bay đặc biệt này, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục tổ chức thêm một chuyến bay và một đoàn tàu để tiếp tục hỗ trợ, đón bà con Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía Nam về quê.

Đối tượng được ưu tiên đón đợt này vẫn là các thai phụ, học sinh mắc kẹt tại TP.HCM về quê học, mẹ và trẻ sơ sinh, người khuyết tật...

may-bay.jpg

Trong kế hoạch đưa các thai phụ về quê lần này, tỉnh không phân biệt đối tượng đã tiêm vaccine hay chưa. Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ khởi động lại chương trình đăng ký trở về và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong vài ngày tới.

Theo báo Thừa Thiên - Huế, tỉnh xem xét ưu tiên đón các thai phụ vì họ là đối tượng dễ tổn thương nhất trong dịch COVID-19 và đang có nhu cầu trở về quê để sinh nở.

Trước đó, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức 3 đợt đưa bà con về quê trong tháng 7 dành cho người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về quê điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh...

Trong đó, đợt 1 đón 239 người bằng máy bay, đợt 2 đón 376 người bằng tàu hỏa. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tổ chức chuyến bay dịch vụ cho 250 người có nhu cầu được trở về địa phương tránh dịch theo hình thức tự túc.

Sau đó, chương trình đón công dân về quê đã phải tạm dừng vì lượng người tự phát trở về quá đông (hơn 16.500 người) khiến các khu cách ly tại địa phương trở nên quá tải.

Ngoài ra, theo lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, hiện địa phương vẫn đang khuyến cáo công dân "ai ở đâu thì ở yên đó". Tuy nhiên, đối với những trường hợp đã về thì lực lượng chức năng tỉnh này vẫn tổ chức tiếp nhận và đưa đi cách ly và sẽ xử phạt với những trường hợp trở về từ nơi đang thực hiện Chỉ thị 16.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement