Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục mở đường bay quốc tế có kiểm soát, tăng tần suất chuyến bay

Quản trị

19/09/2020 00:53

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải đề xuất tăng tần suất chuyến bay, kể cả bay thương mại đón chuyên gia, nhà đầu tư, công dân Việt Nam về.

"Đừng để xảy ra một ca lây nhiễm nào trong cộng đồng do việc mở cửa bước đầu"

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về COVID-19 chiều 18/9, Thủ tướng lưu ý, trên thế giới, số ca nhiễm mới và tử vong vẫn tăng, vì vậy, nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực.

“Các ngành, địa phương cần nghiêm túc triển khai các hoạt động phòng chống dịch một cách trách nhiệm, thường xuyên. Đặc biệt, cần tăng cường quản lý các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam. Đừng để xảy ra một ca lây nhiễm nào trong cộng đồng do việc mở cửa bước đầu”, Thủ tướng chỉ đạo.

Từ ngày 18/9, Vietnam Airline đã nối lại các chuyến bay quốc tế sau dịch COVID-19, với đường bay Việt Nam - Nhật Ban. Ảnh:VNE
Từ ngày 18/9, Vietnam Airline đã nối lại các chuyến bay quốc tế sau dịch COVID-19, với đường bay Việt Nam - Nhật Ban. Ảnh:VNE

Nhưng Thủ tướng nhắc lại câu chuyện 99 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng trước khi bùng phát dịch tại Đà Nẵng vừa rồi, và cảnh báo việc xuất hiện dấu hiệu chủ quan của một số địa phương, cơ quan, đơn vị. Yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc mục tiêu kép: Phát triển kinh tế nhưng không lơ là việc chống dịch.

Người đứng đầu Chính phủ đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các bộ, địa phương. Không khí lao động, làm ăn của người dân và doanh nghiệp đang trở lại nhịp điệu nhanh hơn trước, cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lưu ý áp dụng các chế tài xử phạt vi phạm trong phòng chống dịch, đặc biệt là biện pháp đeo khẩu trang ở nơi đông người, phương tiện giao thông công cộng.

Tiếp tục thực hiện phương châm không tập trung đông người khi không cần thiết, nhất là các lễ hội.

Tiếp tục mở các đường bay quốc tế có kiểm soát, tăng tần suất chuyến bay

Về việc mở một số đường bay quốc tế, Thủ tướng lưu ý mỗi chuyến bay phải có phương án phòng chống dịch cụ thể, kể cả việc giải phóng nhanh hành khách tại sân bay, địa điểm cách ly…

Trên tinh thần tiếp tục mở các đường bay quốc tế có kiểm soát, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục đề xuất tăng tần suất chuyến bay, kể cả bay thương mại đón chuyên gia, nhà đầu tư đến Việt Nam, đón công dân Việt Nam về nước.

Trên tinh thần tiếp tục mở các đường bay quốc tế có kiểm soát, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục đề xuất tăng tần suất chuyến bay đón chuyên gia, nhà đầu tư, công dân Việt Nam về nước. Ảnh: Thanh niên
Trên tinh thần tiếp tục mở các đường bay quốc tế có kiểm soát, Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải tiếp tục đề xuất tăng tần suất chuyến bay đón chuyên gia, nhà đầu tư, công dân Việt Nam về nước. Ảnh: Thanh niên

Lịch bay cụ thể báo cáo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam xem xét, quyết định.

Thủ tướng lưu ý việc các Bộ, ngành hướng dẫn quy chế đón tiếp, cách ly đoàn chuyên gia, người ở nước ngoài, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài về, phải chặt chẽ, thuận lợi, bảo đảm phòng chống dịch.

“Đây là vấn đề mà các đồng chí phải làm tốt, đừng để lúng túng”, Thủ tướng nêu rõ.

Theo Thủ tướng, các quy trình làm thủ tục đón chuyên gia cần cụ thể và công khai. Phải thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng chống dịch tại các cơ sở cách ly tập trung và cơ sở lưu trú được lựa chọn.

Đối với trường hợp nhập cảnh ngắn ngày, yêu cầu hạn chế tham gia sử dụng các dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, lễ hội…

Lúc này, nhiệm vụ nặng nề nhất là của Bộ Y tế, Thủ tướng yêu cầu cơ quan này phải tập trung chỉ đạo, có hướng dẫn cụ thể về xét nghiệm, cách ly. Hoàn thiện và ban hành các quy trình, hướng dẫn giám sát phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam. Bộ Y tế sớm đề xuất các hình thức xét nghiệm nhanh người nhập cảnh tại cửa khẩu, các mô hình quản lý người nhập cảnh thuận lợi.

Rút kinh nghiệm từ Đà Nẵng, việc kiểm tra phòng chống dịch tại các cơ sở y tế phải được xem là rất quan trọng. Ngành Y tế tiếp tục hoàn thiện các phác đồ điều trị, nghiên cứu phát triển vaccine, tập trung hợp tác quốc tế, nhất là với các quốc gia có kết quả thử nghiệm lâm sàng với vaccine phòng COVID-19… Thủ tướng lưu ý lúc này, các hoạt động trở lại khá bình thường thì việc phải đề cao cảnh giác, không để dịch quay trở lại là điều rất quan trọng. Cần tăng cường truyền thông về các biện pháp dự phòng các bệnh truyền nhiễm, tránh tình trạng dịch chồng dịch, đặc biệt là COVID-19.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài chính, Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng sớm có hướng dẫn về thu phí cách ly tập trung.

Q.HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement