Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng Thái Lan phải cách ly do tiếp xúc người mắc COVID-19

Kinh tế thế giới

05/07/2021 18:34

Theo Bangkok Post, ngày 5/7, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri thông báo, Thủ tướng nước này Prayut Chan-o-cha đã phải thực hiện cách ly sau khi tiếp xúc một doanh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha sẽ cách ly tại nhà một tuần sau khi ông tiếp một doanh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong sự kiện được tổ chức để đánh dấu việc mở cửa trở lại đảo nghỉ dưỡng Phuket để tiêm phòng cho khách du lịch nước ngoài.

Người phát ngôn chính phủ Anucha Burapachaisri cho biết thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine AstraZeneca sẽ tiếp tục công việc của mình như bình thường, bao gồm cả việc theo dõi chặt chẽ tình hình bùng phát COVID-19 trong nước.

c1_2143791.jpg
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (phải) chụp ảnh cùng ông Veerasak Pisanuwong, chủ tịch Phòng Thương mại tỉnh Surin của Thái Lan, trong sự kiện mở cửa Phuket đón khách quốc tế trở lại hôm 1/7 - Ảnh: THE THAIGER /Veerasak Pisanuwong

Người phát ngôn Anucha cho biết, dù Thủ tướng Prayut hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nhưng ông vẫn đang được cách ly ở một nơi riêng và làm việc từ đó.

Việc thủ tướng tự cách ly được đưa ra sau khi Veerasak Pisanuwong, Chủ tịch Phòng Thương mại Surin, xác nhận rằng ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi tham dự buổi lễ mở cửa lại Phuket cùng với Tướng Prayut vào ngày 1/7.

Tướng Prayut và một số đồng nghiệp trong nội các của ông đã có mặt ở Phuket để chào đón đợt khách du lịch nước ngoài được tiêm phòng đầu tiên, những người sẽ không phải trải qua bất kỳ cuộc kiểm dịch nào khi đất nước dần tìm cách mở cửa lại biên giới và phục hồi nền kinh tế.

Theo số liệu chính thức, điểm đến nổi tiếng nhất của Thái Lan đã đón 1.893 khách du lịch kể từ ngày 1/7.

Thái Lan ngày 5/7 ghi nhận thêm 6.166 ca mắc COVID-19 và 50 ca tử vong, nâng tổng số các ca nhiễm từ đầu mùa dịch tới nay lên 289.233 bệnh nhân, trong đó có 2.276 người không qua khỏi.

Thủ đô Bangkok vẫn là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất được xác nhận trong 24 giờ qua, với 1.729 ca, tiếp theo là các tỉnh Samut Prakan 411 ca, Samut Sakhon 389 ca, Pathum Thani 352 ca và Songkhla 318 ca. 

Khoảng 90% tổng số ca nhiễm trùng trên toàn quốc là từ đợt bùng phát mới nhất, bắt đầu vào đầu tháng Tư. Bangkok vẫn là tâm chấn với nhiều ca bệnh nhất được báo cáo mỗi ngày.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement