Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe: Olympic Tokyo 2020 sẽ không bị hoãn vì dịch corona

Vĩ mô

06/02/2020 16:39

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã có những phát biểu xoa dịu nỗi sợ hãi về tác động của virus corona đối với Thế vận hội Olympic.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bác bỏ những tin đồn lan truyền trên mạng rằng Thế vận hội Mùa hè 2020 tại Tokyo sẽ bị hủy bỏ vì sự bùng phát của virus corona. Theo thông tin từ Bloomberg, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để việc chuẩn bị cho các trận đấu Olympic sẽ diễn ra thuận lợi.

Ngọn đuốc Olympic dự kiến ​​sẽ đến phía bắc quận Miyagi trong sáu tuần, báo hiệu sự khởi đầu của Thế vận hội đúng như lịch trình hiện nay (khai mạc ngày 24/7 và bế mạc ngày 9/8/2020).

"Tôi muốn nói rõ rằng Ban tổ chức và Ủy ban Olympic quốc tế sẽ không tổ chức bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc có nên tổ chức Thế vận hội Tokyo hay không", ông Abe nói với quốc hội hôm nay (6/2).

  Hình ảnh tại cân vận động Quốc gia mới, địa điểm chính cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Ảnh: Bloomberg.

Hình ảnh tại cân vận động Quốc gia mới, địa điểm chính cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Ảnh: Bloomberg.

Trả lời các câu hỏi tại quốc hội, Thủ tướng Abe cho biết một cuộc họp đánh giá dự án của Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vào tuần tới sẽ không thảo luận về các điều kiện để thực sự tổ chức Thế vận hội hè 2020. Ông Shinzo Abe cho biết thêm, chính phủ nước này đã liên hệ chặt chẽ với các cơ quan quốc tế như Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Chính phủ Nhật Bản đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ công chúng. Khi các trường hợp nhiễm bệnh ở Nhật Bản đang gia tăng, đây là nhiệm vụ cấp bách để cải thiện việc kiểm tra đối với virút và tăng cường các dịch vụ tư vấn sức khỏe. Sự bùng phát của vi rút đã dẫn đến những lo ngại về tác động tiềm tàng đối với Thế vận hội Olympic sẽ diễn ra vào ngày 24/7.

IOC vừa ra thông báo khẳng định Olympic Tokyo 2020 vẫn diễn ra đúng lịch. Ảnh: AFP.
IOC vừa ra thông báo khẳng định Olympic Tokyo 2020 vẫn diễn ra đúng lịch. Ảnh: AFP.

Theo Bộ trưởng Olympic Seiko Hashimoto, Ban tổ chức thiết lập "các biện pháp thậm chí nghiêm ngặt hơn" để bảo vệ mọi người trong quá trình chuẩn bị tổ chức Thế vận hội. Bộ trưởng Olympic Seiko cũng sẽ tiến hành thảo luận với các quan chức cấp cao để đảm bảo sự an toàn và an ninh của người dân ở Tokyo - đặc biệt tập trung vào cách để ngăn chặn sự lây lan của vi rút và tăng cường các hệ thống kiểm tra.

Thị trưởng làng vận động viên Tokyo 2020 Saburo Kawabuchi cũng  khẳng định virus corona là mối quan tâm lớn nhất. Ban tổ chức sẽ làm hết sức mình để đảm bảo Làng vận động viên an toàn đồng thời tiếp tục hợp tác với tất cả các tổ chức có liên quan, theo dõi cẩn thận tỷ lệ mắc bệnh và xem xét mọi biện pháp đối phó cần thiết. Các biện pháp đối phó với các bệnh truyền nhiễm là một phần quan trọng trong kế hoạch của Ban tổ chức Tokyo 2020 để tổ chức một sự kiện thể thao tầm cỡ lớn nhất thế giới một cách an toàn.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement